เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เทศมณฑลฟรีสลันด์ทางตอนเหนือของเยอรมนี เปิดเผยเมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2564 ว่า ประชาชนในเทศบาลนครชอร์เทนส์ของฟรีสลันด์เกือบ 9,000 คน ที่ ฉีดวัคซีนโควิด อาจได้รับ “น้ำเกลือ” แทนวัคซีน โควิด-19ป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19)

รายงาน ระบุว่า พนักงานของศูนย์ฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เติมน้ำเกลือใส่กระบอกฉีดยาอย่างน้อย 6 กระบอก แทนวัคซีนของ ไบออนเทค/ไฟเซอร์ เมื่อช่วงสิ้นเดือนเมษายน

ผู้บริหารเขตฟรีสลันด์ สเวน อัมโบรซี กล่าวว่า ผลการสืบสวนสอบสวนเพิ่มเติมของตำรวจ บ่งชี้ว่า เหตุการณ์นี้ไม่ได้เกิดขึ้นเพียงครั้งเดียว และเป็นเรื่องที่ต้องพิจารณาถึงความเป็นไปได้ว่าอาจมีผู้ได้รับผลกระทบมากกว่านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ตำรวจ ระบุว่า ผู้ต้องสงสัยซึ่งถูกปลดจากการทำหน้าที่ “ฉีดวัคซีนโควิด”ในเวลาต่อมา เคยแลกเปลี่ยนเนื้อหาสมคบคิดบนสื่อสังคมออนไลน์ และวิพากษ์วิจารณ์มาตรการรับมือโรคโควิด-19 ของรัฐบาลอย่างเปิดเผย

“ในสถานการณ์ที่ยังไม่ชัดเจนนี้ จึงเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องมีการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เก็บตกให้ผู้ได้รับผลกระทบทั้งหมดอย่างทันท่วงที ซึ่งเป็นวิธีเดียวในการรับรองการฉีดวัคซีนครบโดสอย่างปลอดภัย” ประธานสำนักงานสาธารณสุขของแซกโซนีตอนล่าง แมตเธียส พูลซ์ กล่าว

ทั้งนี้ หน่วยงานป้องกันและควบคุมโรคของรัฐบาลกลางเยอรมนี สถาบันโรแบร์ต ค็อก (RKI) ระบุว่า เยอรมนีมีประชาชน “ฉีดวัคซีนโควิด” ครบโดสมากกว่า 45.8 ล้านคนแล้ว

 

ที่มา :  xinhua