เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เกิดเรื่องสะเทือนใจ ทั้งหมอ พยาบาล กู้ภัยที่ร้อยเอ็ด หญิงสาววัย 32 ปี ตั้งครรภ์ลูกคนแรก แต่ตัวเองติดโควิดพร้อมสามี อาการทรุดหนัก จนแพทย์ตัดสินใจผ่าคลอด ทั้งที่อายุครรภ์เพียง 6 เดือน ผลทารกรอด แม่ไม่รอด  แต่เด็กน้ำหนักตัวน้อยต้องดูแลตลอด 24 ชั่วโมงในตู้อบ

ข่าวอื่นๆเพิ่มเติม

จากกรณีเมื่อวันที่ 6 ส.ค.หน่วยกู้ภัยอโสกร้อยเอ็ด ได้รับการประสานจากโรงพยาบาลร้อยเอ็ด ว่ามีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 โดยเป็นผู้เสียชีวิตเพศหญิงอายุ 32 ปี ก่อนหน้านี้ได้ตั้งครรภ์ลูกคนแรก แต่ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาติดเชื้อโควิด-19 รวมทั้งสามี โดยถูกส่งเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลร้อยเอ็ด แต่อาการของแม่ทรุดลง จนต้องใส่ท่อช่วยหายใจ ทางทีมแพทย์จึงประเมินและวางแผนเพื่อทำการผ่าคลอดเอาลูกวัย 6 เดือนที่อยู่ในท้องแม่ออกมา

โดยแพทย์ใช้เวลาประมาณ 6 ชั่วโมงจึงสามารถผ่าทำคลอดหญิงรายดังกล่าวได้สำเร็จ เด็กมีน้ำหนักตัวต่ำกว่าเกณฑ์มาตรฐาน จึงได้นำเข้าตู้อบเพื่อรักษาอุณหภูมิ และให้ออกซิเจน แต่ในที่สุดผู้เป็นแม่ได้เสียชีวิตลง ท่ามกลางความโศกเศร้าของญาติพี่น้องและสามีที่ยังรักษาโควิดอยู่ในโรงพยาบาล ต่อมา ช่วงบ่ายของวันที่ 6 ส.ค. หน่วยกู้ภัยอโสกร้อยเอ็ด จึงได้นำร่างของแม่ที่เสียชีวิต ไปดำเนินการฌาปนกิจที่วัดบูรพาภิราม เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด

ขณะที่ทีมแพทย์ต้องให้การดูแลทารกที่อยู่ในครรภ์เพียง 6 เดือนอย่างใกล้ชิด ซึ่งต่างภาวนาให้หนูน้อยรอดปลอดภัย ได้กลับมาอยู่กับครอบครัว ซึ่งเหลือเพียงพ่อที่ยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล