เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 6 ส.ค.นี้ ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ศูนย์ราชการฯ ถ. แจ้งวัฒนะ นายกายสิทธิ์ พิศวงปราการ ประธานคณะกรรมการ สอบสวนข้อเท็จจริงและสอบวินัย นายเนตร นาคสุข อดีตรอง อัยการสูงสุด ได้เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการสอบสวน กรณีนายเนตรมีความเห็นสั่งไม่ฟ้องนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส บุตรชายนักธุรกิจเครื่องดื่มชูกำลังชื่อดัง ผู้ต้องหาคดีขับรถยนต์ชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ สังกัด สน.ทองหล่อ เสียชีวิตเมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 3 ก.ย. 2555

ภายหลังการประชุม นายกายสิทธิ์ กล่าวว่า วันนี้ที่ประชุมได้เชิญ นายเนตร มาให้โอกาสชี้แจงข้อเท็จจริงและข้อโต้แย้งอีกครั้ง ซึ่งนายเนตร ยืนยันต่อที่ประชุมว่า สั่งคดีไปตามข้อกฎหมายและอำนาจหน้าที่โดยชอบแล้ว

อย่างไรก็ตามคณะกรรมการสอบสวนยังไม่มีข้อสรุปความเห็นแต่อย่างใด ซึ่งหลังจากนี้ คณะกรรมการสอบสวนโดยเลขาคณะกรรมการฯ จะเร่งรวบรวมถ้อยคำและหลักฐานก่อนที่จะสรุปผลสอบสวนทั้งหมดให้คณะกรรมการทราบอีกครั้งโดยเร็วที่สุด เพื่อเสนอนายพชร ยุติธรรมดำรง ประธานคณะกรรมการอัยการ (ก.อ.) ทราบต่อไป ซึ่งตนยังไม่สามารถบอกได้ ผลสรุปการสอบสวนจะแล้วเสร็จทันการประชุม ก.อ.ครั้งต่อไปวันที่ 18 ส.ค.นี้หรือไม่ ซึ่งขณะนี้คณะกรรมการสอบสวนจะเร่งดำเนินการให้เสร็จโดยเร็ว

นายกายสิทธิ์ กล่าวต่อว่า ส่วนการสอบสวนข้อเท็จจริง และสอบสวนวินัยอัยการคนหนึ่ง ที่ถูกกล่าวถึงว่า มีส่วนร่วมการสั่งคดีกับนายเนตรนั้น ขณะนี้ เลขานุการคณะกรรมการสอบสวน กำลังเร่ง”ถอดคลิปเสียง” ที่ได้จากการสอบสวนที่มีนายวิชา มหาคุณ เป็นประธานกรรมการสอบ ซึ่งต้องถอดคลิปเสียงแบบ”คำต่อคำ” ว่า เป็นอัยการคนที่ถูกกล่าวถึง หรือมีส่วนร่วมจริงหรือไม่ อย่างไร ซึ่งคงใช้เวลาระยะหนึ่ง เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ต้องใช้ความรอบคอบ และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ให้เวลา 7 วัน!! ส.ส.พรรคก้าวไกล ยื่นหนังสือถึง นายกรัฐมนตรี เร่งรัดคดี บอส อยู่วิทยา ทายาทกระทิงแดง