เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หอบังคับการบินสนามบินอุดรธานี ได้รับแจ้งจากนักบินของสายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบินที่ FD761 ออกเดินทางจากท่าอากาศยานมาเก๊า เวลา 10.50 น. มีกำหนดถึงท่าอากาศยานดอนเมือง ในเวลา 12.40 น. โดยมีนักบินลูกเรือ 6 คน ผู้โดยสาร 141 คน รวม 147 คน ขอลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินอุดรธานี เนื่องจากความกดอากาศในเครื่องเสีย และเครื่องยนต์ด้านซ้ายดับ 1 เครื่อง ไฟลุกไหม้ ขณะบินอยู่เหนือน่านฟ้า

หลังจากทีมวิศกรอากาศยานตรวจสอบ เบื้องต้นยังไม่พบความผิดปกติ แต่จะมีการตรวจสอบโดยละเอียดต่อไป ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ภาคพื้นของสายการบินได้จัดอาหารเเละเครื่องดื่มไว้บริการผู้โดยสารทุกคน

ขณะที่สายการบินจะได้นำเครื่องบินลำใหม่รับส่งผู้โดยสารสู่ท่าอากาศยานดอนเมืองอีกครั้งอย่างปลอดภัย เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. ซึ่งล่าช้ากว่ากำหนดการเดิมประมาณ 3 ชั่วโมง

ล่าสุด แอร์เอเชีย ได้ทำหนังสือชี้แจงกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า ระหว่างการเดินทางระบบได้ทำการแจ้งเตือนถึงความผิดปกติของเครื่องยนต์ จึงจำเป็นต้องลงจอดฉุกเฉิน เพื่อปฏิบัติตามขั้นตอนการควบคุมอากาศยานเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินตามมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด โดยหลังจากตรวจสอบเบื้องต้นโดยทีมวิศวกรอากาศยาน ยังไม่พบความผิดปกติ แต่จะทำการตรวจทดสอบโดยละเอียดต่อไป