เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ ประกาศไล่ นายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน รัฐมนตรีต่างประเทศออกจากตำแหน่ง และให้ผู้อำนวยการซีไอเอคนปัจจุบัน ดำรงตำแหน่งแทน เรื่องนี้กลายเป็นข่าวที่สร้างความแตกตื่นไปทั่วทำเนียบขาวและวงการสื่อสหรัฐฯ โดย โดนัลด์ ทรัมป์ ทวิตข้อความประกาศ ปลด นายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯออกจากตำแหน่งอย่างกระทันหัน และแต่งตั้งให้ นายไมค์ ปอมเปโอ ผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองกลางหรือซีไอเอ ดำรงตำแหน่งแทน

 

 

ทรัมป์ ทวิตด้วยว่า ขอขอบ คุณเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน สำหรับการทำงานที่แล้วมา และเชื่อมั่นว่า นายปอมเปโอ จะทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดี ส่วนตำแหน่งผู้อำนวยการซีไอเอที่ว่างลง เพราะ นายปอมเปโอ มานั่งเก้าอี้รัฐมนตรีต่างประเทศนั้น ทรัมป์ได้แต่งตั้งให้ นางจีนา แฮสเปล มารับตำแหน่งต่อ นับเป็นสตรีคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองกลางของสหรัฐฯ และทรัมป์ได้ประกาศแต่งตั้ง นางแฮสเปล ผ่านทางทวิตเตอร์อีกด้วย

 

 

นายไมค์ ปอมเปโอ ผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองกลางหรือซีไอเอ ดำรงตำแหน่งแทน นายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน ส่วนเหตุผลที่สั่งปลดนายทิลเลอร์สัน รวมถึงรายละเอียดการแต่งตั้งผู้ดำรงตำแหน่งใหม่ๆยังคงต้องรอทำเนียบขาวแถลงการณ์อย่างเป็นทางการอีกครั้ง

Cr. Springnew