เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นไปได้ยาก ! ศปก.ศบค. เผย ” การระบาดของโควิด-19 ” ในประเทศไทย ไม่มีวี่แววจะลดลง มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้น และเสียชีวิตต่อเนื่อง

วันที่ 4 สิงหาคม พ.ศ.2564  ศปก.ศบค. ได้สรุปสถานการณ์การแพร่ระบาด โควิด-19 ว่า ทั่วประเทศพบผู้ติดเชื้อแนวโน้มคงที่ ประเทศเพื่อนบ้านพบผู้ติดเชื้อต่อเนื่องลดลง ส่วนประเทศไทยการระบาดของโรคมีแนวโน้มยังไม่ลดลง โดยเฉพาะกรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และจังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด และภูมิภาคบางพื้นที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ในแต่ละภูมิภาคยังพบผู้ติดเชื้อต่อเนื่องอย่างแตกต่างกันในแต่ละภูมิภาค ผู้ติดเชื้อในครอบครัวจากผู้เดินทางกลับภูมิลำเนาจากพื้นที่ระบาด โดยเฉพาะภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนการระบาดในโรงงาน สถานประกอบการ ตลาดสด ตลาดค้าส่ง ยังมีในภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ยังพบผู้ป่วยอาการหนักและผู้เสียชีวิตอย่างต่อเนื่อง จำนวนยังไม่ลดลง รวมทั้งพบผู้เสียชีวิตที่บ้านหลายพื้นที่ พบผู้ติดเชื้อจากผู้เดินทางจากต่างประเทศเข้ามาตามแนวใช้แดนอย่างต่อเนื่อง (เมียนมา)

ส่วนสถานที่เสี่ยง ได้แก่ สถานประกอบการ โรงงาน ตลาด แคมป์ก่อสร้าง ในบ้าน และพบประวัติเสี่ยงส่วนใหญ่เป็นผู้ป่วยสัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วย การมีกิจกรรมร่วมกันและการเดินทางไปสถานที่ชุมชน (ผู้สูงอายุไปตลาด)