เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

บิ๊กตู่ ลั่น ! ถ้า ” วัคซีนไฟเซอร์ ” ที่ได้รับมอบจากสหรัฐอเมริกา มันหาย ” ผมไม่เอาไว้แน่ “

ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้กล่าวถึงปัญหาเรื่องการเดินทางออกจาก จ.ภูเก็ต เพื่อมายัง กทม. เพื่อขึ้นเครื่องกลับประเทศ โดยต้องนั่งรถบัสมากทม. เนื่องจากสนามบินใน กทม.ปิด จึงสั่งให้กระทรวงคมนาคม กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ไปหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาทางอำนวยความสะดวก โดยอาจจะเปิดสนามบินเป็นกรณีพิเศษ หรือให้ใช้สนามบินอู่ตะเภาแทน นอกจากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้หยิบยกปัญหามาตรการผ่อนปรนที่ให้ร้านอาหารให้ห้างสรรพสินค้าขายอาหารแบบเดลิเวอรี่ได้ แต่ห้ามจำหน่ายหน้าร้าน ทั้งที่ประชาชนบางส่วนสามารถเดินทางไปจับจ่ายสินค้าในซูเปอร์มาร์เก็ตในห้างสรรพสินค้าได้ โดย พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะผอ.ศปก.ศบค. ชี้แจงว่า  การจำหน่ายอาหารเดลิเวอรี่นั้น แม้จะเป็นพนักงานส่งอาหารก็ไม่สามารถเดินไปรับอาหารหน้าร้านค้าได้ ต้องไปรับอาหารจุดอื่น จึงจะพิจารณาให้มีการเพิ่มจุดรอรับอาหารสำหรับคนที่จะมาซื้ออาหารให้เป็นกิจจะลักษณะที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง ตรงนี้ยังเป็นเพียงข้อเสนอ โดย ศปก.ศบค.จะไปพิจารณารายละเอียดเรื่องแนวทางดังกล่าวอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ในที่ประชุม ครม. พล.อ.ประยุทธ์ ยังพูดถึงเรื่องการกระจายวัคซีน โดยขอให้มีการกระจายวัคซีนไปให้ 25 จุดฉีดวัคซีน ในกทม. ประมาณจุดละ 1 พันโดสต่อวัน เพื่อให้มีความเหมาะสมและครอบคลุม ขณะเดียวกัน ยังพูดถึงเรื่องปริมาณวัคซีนไฟเซอร์ที่ได้รับมอบจากสหรัฐอเมริกา ที่โซเชียลมีเดียตั้งข้อสังเกตว่ายอดน้อยกว่าข้อมูลที่มีการเผยแพร่ก่อนหน้านี้ โดย พล.อ.ประยุทธ์ระบุว่า ตัวเลขที่มีการเผยแพร่ไปก่อนหน้านี้คือ ตัวเลขกลมๆ

แต่เมื่อได้รับมาก็เป็นตัวเลขที่ตรงกับที่สถานทูตสหรัฐฯยืนยัน ผมก็ตรวจสอบกับสถานทูตสหรัฐฯมาแล้ว ตัวเลขก็ตรงกัน ถ้ามันหาย ผมไม่เอาไว้แน่ ” นอกจากนี้ นายกฯ ยังสั่งการให้สำรวจว่าบุคลากรด่านหน้ามีใครบ้าง ให้แยกออกมา เพื่อจะได้พิจารณาค่าตอบแทนให้เป็นพิเศษ เพราะต้องดูแลเยียวยาคนกลุ่มนี้ด้วย อย่างไรก็ตาม ก่อนปิดประชุม นายกฯได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ช่วยกันแก้ปัญหาโควิด-19 ว่า ” ขอบคุณทุกคนที่ทำงานด้วยความเสียสละและอดทน ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลเขา สนับสนุน ทั้งเครื่องมือ เพื่อให้มีความพร้อม ” รวมถึงกล่าวกับ ครม. ว่า ” เราต้องมีความรักสามัคคีกัน เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ ” สำหรับการให้ความช่วยเหลือเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบนั้น นายกฯได้สั่งการให้หน่วยงานด้านความมั่นคงไปติดตามการปฏิบัติตามมาตรการที่ ศบค.ได้ประกาศข้อกำหนดออกไป หากมีการฝ่าฝืนกระทำผิดก็ให้ลงโทษ เช่น เรื่องฝ่าฝืนเคอร์ฟิว ขณะเดียวกัน ให้ไปดูกรณีบุคคลที่มีภูมิลำเนาอยู่จังหวัดหนึ่ง แต่เข้ามาทำงานอีกจังหวัดหนึ่งซึ่งขณะนี้ถูกประกาศเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม) แล้วว่าจะช่วยเหลือเยียวยาเขาอย่างไร