เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หมอบุญ ยืนยันมีข่าวดี เตียมเซ็น นำเข้า ไฟเซอร์ กับกระทรวงกลาโหม ภายในอาทิตย์นี้ ยืนยัน สิ่งหาคม คนไทยได้ฉีดแน่

จากกรณี นพ.บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บมจ.ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป (THG) ได้ประกาศนำเข้าวัคซีน mRNA  ของ ไฟเซอร์ กับไบโอเอนเทคของเยอรมนี และ Novavax ของสหรัฐอเมริกา

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-เห็ดเป็นเหตุ ! ผวจ.อุบลฯ เผย ไม่การันตี สปป.ลาว ฉีดวัคซีน ให้คนไทย 7 คน ที่ ” โดนจับเพราะเก็บเห็ด “

-ยังเหลืออยู่ 4 แสนล้าน ! บิ๊กตู่ สัญญาใช้เงินกู้อย่างมีประสิทธิภาพ ” เพื่อดูแลประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ” กู้เพิ่มไม่กู้ขึ้นอยู่กับสถานการณ์

 

ล่าสุด นพ.บุญ เปิดเผยว่า แม้ขณะนี้ยังไม่สามารถบอกรายละเอียดทั้งหมดได้ เนื่องจากต้องทำตามคำสั่งของคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ กลต. แต่ภายในสัปดาห์นี้ จะมีการเซ็นสัญญากับกระรทรวงกลาโหม ซึ่งเป็นหน่วยงานนำเข้าวั ค ซี น ไฟเซอร์ ซึ่งขอไม่เปิดเผยจำนวนว่าจะมีกี่ล้านโดสที่จะนำเข้ามา เพราะยังมีเงื่อนไขที่ไม่สามารถพูดได้

นพ.บุญ เปิดเผยต่อว่า ความล่าช้าที่เกิดขึ้นนั้น เกิดจากการหาหน่วยงานที่จะนำเข้า วั ค ซี น ซึ่งต้องใช้เวลาถึง 2 เดือน เพราะไม่มีหน่วยงานไหนอาสา ทำให้ต้องเสียเงินมัดจำไปแล้วถึง 2 ครั้ง เป็นจำนวนเงินประมาณ 600 ล้านบาท อีกทั้งยังมีปัญหาขั้นตอนการนำเข้า ที่กระทรวงการต่างประเทศ ต้องล็อกหมายเลข และเช็กกับทางบริษัทไฟเซอร์ ซึ่งขณะนี้ก็ทำสุดความสามารถ เพื่อนำเข้าให้ได้ก่อน

ทั้งนี้ ยืนยันว่า เดือนสิงหาคม 2564 นี้ ประชาชนจะได้รับการฉีดวัคซีน”ไฟเซอร์” ได้อย่างแน่นอน ซึ่งได้ทำการเช่าสถานที่ เพื่อรองรับการฉีดวัคซีนไว้แล้ว