เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ศาลปกครองกลางพิพากษาเจ๊ติ๋มชนะแล้ว ชี้กสทช. ผิดสัญญา ให้คืนLGงวดที่3-6จำนวนประมาณ1,500ล้านคืนให้ไทยทีวีภายใน60วันส่วนค่าเสียหายยกฟ้อง ต้องอุทรณ์ต่อ

นางพันธุ์ทิพา ศกุนต์ไชย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยทีวีพูล จำกัด และ บริษัท ไทยทีวี จำกัด หรือเจ๊ติ๋ม ทีวีพูล เปิดเผยว่า ศาลปกครองกลางได้มีคำสั่งให้ไทยทีวี ระงับการจ่ายค่างวดประมูลทีวีดิจิตอลไว้ก่อน ทำให้ธนาคารกรุงเทพ ในฐานะผู้ออกหนังสือค้ำประกันค่าประมูลใบอนุญาต ไม่ต้องชำระค่างวดประมูลแทนไทยทีวีอีกต่อไป หลังจากที่ชำระแทนมา 2 งวดแล้ว คืองวดที่ 2 และงวดที่ 3 “คำสั่งของศาลปกครองดังกล่าว ทำให้แบงก์กรุงเทพไม่ต้องชำระค่างวดที่เหลือคืออีก 3 งวดคืองวด 4 งวด 5 และงวด 6 ก็ต้องรอดูว่าคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติหรือ กสทช. ในฐานะผู้ออกใบอนุญาตจะอุทธรณ์หรือไม่ แต่ในส่วนตัวพี่ถือว่าคลายความทุกข์ไปได้มาก เพราะการที่ศาลมีคำสั่งให้ระงับการจ่ายออกไปก่อน แสดงให้เห็นว่าศาลเห็นว่า สิ่งที่เราฟ้อง กสทช. มีมูล และสิ่งที่เอกชนเหล่าทีวีดิจิตอลกำลังเผชิญหน้าอยู่นั้น มาจากความผิดพลาดในนโยบายของ กสทช. นอกจากนี้เจ๊ติ๊มยังได้กล่าวว่า ถือว่าครั้งนี้”สวรรค์มีตา”

273017DE-B3A1-422C-8FBB-87EA173FB1E3

นางพันธุ์ทิพากล่าวอีกว่า ขณะนี้ใช้ชีวิตส่วนใหญ่อยู่ที่เขาใหญ่ ส่วนธุรกิจทีวีพูลนั้นให้ลูกชายเป็นดูแลต่อ โดยตนนั้นจะยุ่งเฉพาะเรื่องฟ้องร้องของไทยทีวีเป็นหลักย้ำคนทำผิดก็ต้องรับกรรม