เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เฟซบุ๊กชื่อ “Sukii Sudarat” ได้โพสต์รูปภาพบริเวณชายหาดเจ้าสำราญ ตั้งอยู่บริเวณตำบลหาดเจ้าสำราญ อำเภอเมืองเพชรบุรี จังหวัดเพชรบุรี ลงในกลุ่ม “จังหวัดเพชรบุรี” ซึ่งโดนแม่ค้าให้บริการเช่าเสื่อ เช่าเก้าอี้นั่งริมชายหาด แม่ค้าร้านอาหาร ไล่ให้ไปนั่งบริเวณอื่น จึงรู้สึกแปลกใจว่าเป็นที่สาธารณะแม่ค้าสามารถทำอย่างนี้ได้หรือ เจ้าตัวจึงได้โพสต์ข้อความสอบถามลงในกลุ่มว่า 

“อยากสอบถามค่ะ ว่าแม่ค้าร้านเสื่อ ร้านอาหารที่หาดเจ้าสำราญมีสิทธิในที่นั่งมากน้อยขนาดไหนหรอคะ? พอดีไม่ใช่คนในจังหวัดเพชรบุรี แต่มาเรียนที่นี่ คือว่ามาหาดเจ้าสำราญ วันนี้ (11/3/61) ก็เอาเสื่อ เอาอาหารมาจากบ้าน มาหาที่นั่งกินอาหารกัน ในมาถึงตอนแรกจะนั่งตรงที่วงกลมสีแดงไว้ ปูเสื่อตัวเองเสร็จแล้ว แม่ค้าร้านโต๊ะสีน้ำเงินก็มาบอกว่าตรงนั้นมันร้อนนั่งไม่ได้ ให้ขยับไปอีกที่หนึ่ง เราก็เลยเลื่อนเสื่อไปอีกที่หนึ่ง พอเลื่อนไปเสร็จ แม่ค้าอีกร้านหนึ่งก็บอกว่า ตรงนี้มันบังทางเดินต้องเดินขายของให้ขยับไปอีกหน่อยหนึ่ง แต่พอกลุ่มคุณพี่เสื้อเทามา เขากลับให้เช่าโต๊ะ เช่าเสื่อให้นั่งได้ ก็เลยงงว่านั่งได้รึนั่งไม่ได้? รึว่าให้นั่งได้แค่คนที่เช่าโต๊ะเช่าเสื่อ ปล.ไม่ได้มีเจตนาอื่น แค่สงสัยเฉยๆ”

อย่างไรก็ตาม ผู้โพสต์ได้ออกมากล่าว่า ปัญหาดังกล่าวได้รับการแก้ไขแล้วจากทางเจ้าหน้าที่เทศบาลหาดเจ้าสำราญ ว่าสามารถนั่งตรงไหนก็ได้ที่อยากนั่ง และหากพบเห็นพฤติกรรมเช่นนี้ของทางแม่ค้าอีก สามารถแจ้งเทศบาลได้ทันที

https://www.facebook.com/groups/1480878312194402/permalink/2128937767388450/