เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สุดงง! โดนคณะกรรมการตรวจสอบคุณสมบัติตัดสิทธิ์ลงเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านเหตุจากอาศัยฉางข้าวและบ้านไม่มีห้องน้ำ

เมื่อวันที่ 28 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้รายงานข่าวว่า วันที่ 6 ก.ค. ที่ผ่านมา อ.ศรีขรภูมิ ได้มีประกาศเปิดรับสมัครคัดเลือกผู้ใหญ่บ้านแทนตำแหน่งที่ว่างลงไป ในพื้นที่หมู่บ้านจันทร์แสง หมู่17 ต.จารพัต อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ตามพระราชบัญญัติลักษณะป้องครองท้องที่ พ.ศ.2457(แก้ไขเพิ่มเติมถึงปัจจุบัน) และระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยการเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้าน พ.ศ.2551 และจะมีกาเลือกตั้งในวันพฤหัสบดีที่29 ก.ค.นี้โดยมีผู้สมัคร2คร คือนายจันแสง มีชัย ผู้สมัครหมายเลขๅ และนายวัฒนาบุตร สืบสาย ผู็สมัครหมายเลข2 หลังจากที่ทั้ง2คนได้ลงสมัครแล้ว ต่างก็ลงหาเสียงจากชาวบ้านโดยได้ปิดป้ายโฆษณาตามถนนและสี่แยกต่างๆเพื่อให้พี่น้องในหมู่บ้านทราบถึงนโยบายการพัฒนาหมู่บ้านให้เจริญก้าวหน้าและปัญหามาให้ทราบ

ต่อมาวันที่22 ก.ค. ที่หอประชุมชั้น2 อ.ศีขรภูมิได้มีคณะกรรมการหมู่บ้าน7คน เป็ตัวแทนนายอำเภอคัดเลือกแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามของผู้สมัครทั้งสองคน จากนั้นได้มีการประชุมสั่งการโดยคณะกรรมการทั้ง7คน มีมติให้ตัดสิทธิ์ผู้สมัครหมายเลข1 คือ นายจันแสง มีชัย เนื่องจากมีคุณสมบัติไม่ครบซึ่งคุณสมบัติที่คณะกรรมการตวรจสอบและให้ความว่า มีแต่ฉางข้าว ประกอบกับที่ไม่มีห้องน้ำ จึงทำให้นายจันแสงถูกตัดสิทธิ์จากการลงเลือกตั้งผู็ใหญ่บ้านในครั้งนี้

นายจันแสงเปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าวตนเองบอกตามตรงเลยว่า บ้านก็มีอยู่เป็นหลังแหล่ง โดยได้มาอาศัยอยู่กับภรรยาซึ่งมีบ้านอยู่ในพื้นที่และมีห้องน้ำห้องส้วมทุกอย่าง การถูกตัดสิทธิ์ครั้งนี้ตนเองเสียความรู้สึกมาก โดยการเอาฉางข้าวาอ้างว่าตนไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่งและการนำห้องน้ำห้องส้วมมาเป็นประเด็นในการตัดสิทธิ์ ตนเองไม่มีความรู้เพราะจบแค่ป.4 ไม่อยากจะไปสู้รบปรบมือกับใคร เพียงแค่อยากจะรู้ว่าการเป็นผู้ใหญ่บ้าน ต้องน้ำห้องน้ำห้องส้วมและฉางข้าวมาเป็นเกณฑ์ตัดสินกันเลยหรือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครม. อนุมัติจ่ายเงินตอบแทนกรณีพิเศษ ให้เจ้าหน้าที่ในระดับท้องถิ่นที่ปฏิบัติงานในช่วงโควิด

ปิดประตูห้องประชุมอำเภอ ตรวจสารเสพติดข้าราชการท้องถิ่น พบฉี่