เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผวา คุณตา 73 ขี่ซาเล้งเก็บขยะขายทั่วเมืองโคราช ติดโควิด-แพร่เชื้อให้ครอบครัว-เพื่อนบ้าน ติดแล้ว 8 ราย สสจ.ลงพื้นที่ตรวจสอบ คาดติดเชื้อจากการสัมผัส “ขวดน้ำ-หน้ากากอนามัย” ใช้แล้ว

จากกรณีพบคลัสเตอร์ใหม่ ที่บ้านโคกไผ่ หมู่ 6 ตำบลหมื่นไวย์ อำเภอเมืองจังหวัดนครราชสีมา คือคุณตาขับซาเล้ง เก็บของเก่าหรือนายเพิ่ม  วัย 73 ปี ติดโควิด19 จากการสอบสวนโรคเบื้องต้นคาดว่า นายเพิ่ม ติดเชื้อโควิด 19 จากการเก็บขยะเศษขวดน้ำที่ปนเปื้อนเชื้อโควิด 19 ซึ่งเมื่อนายเพิ่ม ไปเก็บขวดน้ำมาจึงเกิดการสัมผัสจนติดเชื้อ และแพร่กระจายสู่สมาชิกในครอบครัว ล่าสุดวันนี้ (29 ก.ค.64) พบป่วยป่วยติดเชื้อที่ยืนยันแล้วทั้งหมด 16 คน รอผลตรวจอีก 5 คน

นายมานะ เสนากลาง อายุ 53 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 ชุมชนบ้านโคกไผ่ ตำบลหมื่นไวย์ อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา บอกว่าครอบครัวนายเพิ่ม มีทั้งหมด 6 คน ประกอบด้วยนายเพิ่ม และภรรยา ลูกสาว 2 คน ลูกชาย 1 คนและหลาน 1 คน ซึ่งจากการตรวจหาเชื้อผลปรากฎว่าพบผู้ติดเชื้อทั้งหมด 4 คน คือนายเพิ่ม ภรรยา ลูกสาวและหลาน ตอนนี้ตนเองได้ประชาสัมพันธ์ถึงมาตรการในการดูแลตนเองโดยการสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ใช้เจลล้างมือ และงดออกไปพบปะผู้คนที่ไม่รู้จัก และยังได้ประชาสัมพันธ์ไปถึงชาวบ้านที่มีอาชีพเก็บของเก่าขาย ซึ่งในหมู่บ้านมีทั้งหมด 2 ครอบครัว ให้หยุดการออกไปเก็บของเก่าขายเอาไว้ก่อน ถ้ายังอยากยึดอาชีพนี้ต้องระวังตัวเองหากพบขวดน้ำที่บรรจุหน้ากากอนามัยไม่ควรไปเก็บหรือสัมผัส เพราะจะเกิดการติดเชื้อ

ขณะนี้ทางผู้นำชุมชนในบ้านโคกไผ่ ต้องการที่จะปิดหมู่บ้าน แต่เนื่องจากหมู่บ้านมีขนาดใหญ่โดยมีประชากรอยู่อาศัย กว่า 1 พันคน 250 หลังคาเรือน อาจทำให้เกิดผลกระทบหลายอย่าง ซึ่งตอนนี้กำลังประเมินสถานการณ์หากสถานการณ์ยังมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจนคุมไม่ได้อาจมีคำสั่งปิดหมู่บ้าน ซึ่งตอนนี้ได้เสนอเรื่องผ่านไปยังปลัดอำเภอเพื่อหารือถึงมาตรการต่างๆ ต่อไป

กทม. กำลังเจรจาจัดซื้อ ” วัคซีนโมเดอร์น่า ” ให้คนกรุงฯ ย้ำ ! ไม่มีการปรับแผนทำตามนโยบายมาตลอด

สะเทือนใจ! ลุงวอนเจ้าหน้าที่ตรวจโควิดให้ หลังไปมาหลายที่แล้วถูกไล่กลับ เจ้าของใจดีไม่คิดเงินค่าตรวจ