เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ทนายนิด้า ควง “ปุ้ย พิมลวรรณ” แจ้งความดำเนินคดี “สนธิญา” ข้อหาหมิ่นประมาท หลังดาราหลายคนออกมาแสดงความคิดเห็นวิจารณ์การทำงานของรัฐบาล

เมื่อเวลา 12.00 น. ของวันที่ 29 ก.ค. 2564 ที่ สน.ดุสิต นาง ศรันยา หวังสุขเจริญ หรือ ทนายนิด้า พร้อมด้วย ปุ้ย นางพิมลวรรณ หุ่นทองคำ  พิธีกร และอดีตผู้ประกาศข่าว  เดินทางมาเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ นายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ในความผิดฐาน “หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา” กรณีที่ นายสนธิญา ยื่นหนังสือให้กองบัญชาการตำรวจนครลาล ตรวจสอบดาราและบุคคลที่เกี่ยวข้องที่ออกมาแสดงความคิดเห็นวิจารณ์การทำงานของรัฐบาลในการแก้สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19

ทั้งนี้ นางพิมลวรรณ  กล่าวว่า  วันนี้เข้ามาแจ้งความกับพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีกับนายสนธิญา  สวัสดี ในฐานความหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา  นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งมีผลให้ประชาชนเกิดความสับสน และเข้าใจผิดในเรื่องของการฉีดวัคซีน  ถึงแม้ว่าจะไม่มีฝ่ายเห็นต่างโทรมาต่อว่า  แต่ตนมองว่าเรื่องแบบนี้ควรแสดงความรู้สึกได้  ทั้งนี้ตนยืนยันว่าโพสต์ที่ตนโพสต์ลงไอจีทั้งหมดไม่ได้มีเจตนาหมิ่นประมาท เป็นเพียงการแสดงความรู้สึกของประชาชนเท่านั้น ซึ่งการแสดงความรู้สึกไม่ควรกลายมาเป็นความผิด  ที่ผ่านมาตนก็โพสต์เรื่องราวความรู้สึกมาโดยตลอด ก็ไม่ทราบว่าการที่นายสนธิญายื่นหนังสือที่มีภาพ และรายชื่อของตนไปยัง บช.น.เพื่อให้ดำเนินการตามกฎหมายนั้นถือเป็นความผิดอย่างไร   ส่วนที่มาแจ้งความในวันนี้ตนตัดสินใจด้วยตัวเอง แต่ก็ไม่รู้ว่าจะเป็นแนวทางให้กับดาราคนอื่นด้วยหรือไม่  แต่ยืนยันว่าจะรับคำขอโทษเป็นเครื่องช่วยหายให้กับผู้ป่วยโควิด-19 เท่านั้น

ด้าน นาง ศรันยา กล่าวว่า วันนี้ดำเนินคดีในฐานความผิดในฐานความหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา  นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์  เนื่องจากมีหลักฐานชัดเจน  ส่สนเรื่องการแจ้งความเท็จต้องให้พนักงาน สน.ดถสิต เป็นผู้ตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าเข้าข่สยกระทำความผิดหรือไม่  ซึ่งถ้าพบว่ามีความผิดก็จะดำเนินการในทุกข้อหาให้ถึงที่สุด ทั้งนี้การเมืองถือเป็นเรื่องละเอียดอ่อน มีความเห็นต่างกันทุกยุคทุกสมัย  การที่เอาบุคคล คนหนึ่งมามาดำเนินคดี ให้เกิดความเสียหาย และเป็นเป้าในการโจมตีถือว่าไม่ควรกระทำ  และเท่าที่ตรวจสอบการโพสต์แสดงความคิดเห็นของคุณปุ้ยทั้งหมด  พบว่ามีโพสต์เดียวเท่านั้นที่อาจจะเข้าข่ายให้นายสนธิญาเอามายื่น  คือโพสต์ที่มีข้อความว่า “จ่ายภาษีแบบบังคับ แล้วรอรับสวัสดิการแบบชิงโชค”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง