เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรื่องราวดีๆ ของคุณครูท่านนึงที่มีความห่วงใยต่อลูกศิษย์ของตน จึงได้เขียนจดหมายไปหา และกลายเป็นเรื่องราวดีๆผ่านโลกโซเชียลเมื่อสมาชิกเฟซบุ๊กรายนึงได้นำมาโพสต์ว่า

“ได้รับ แล้วนะครับ ขอขอบคุณ กำลังใจจากคุณครูทั้ง 2 ท่านมากๆครับ รักและเคารพเสมอ ผมจะสู้ครับ ทุกอย่างต้องผ่านพ้นไปได้ด้วยดี สัญญาครับ”

พร้อมกันนี้ได้โพสต์ภาพจดหมายฉบับหนึ่งที่เขียนด้วยลายมืออย่างสวยงามโดยมีใจความว่า “สวัสดีสงกรานต์ ศิษย์รักของครู ครูได้ข่าวว่าสงกรานต์ไม่สบาย แต่ครูไม่รู้จะติดต่อสื่อสารได้อย่างไรในยามนี้

ครูจึงใช้วิธีนี้ ครูให้กำลังใจเธอ สู้กับโรคภัยที่เป็นอยู่ ใจที่แข็งกล้าเท่านั้น ที่จะฝ่าฟันอุปสรรคต่าง ๆ ผ่านพ้นไปได้ หลังจากเมฆฝนผ่านพ้นไป ท้องฟ้าที่สดใสก็จะตามมา เมื่อคลื่นในทะเลสงบ ก็จะเห็นความสวยงามของทะเลเสมอ

ขอให้สู้ ๆ นะครับ ครูทั้งสองขอเป็นกำลังใจช่วย ครูขอภาวนาให้ สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง และจงหายจากโรคภัยที่เป็นอยู่ในเร็ววัน โชคดีนะครับ รักและเป็นห่วงศิษย์เสมอ คุณครูเสมือน…คุณครูพรทิพย์

คุณครูเสมือน และคุณครูพรทิพย์ เกษามูล  โดยได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าก่อนหน้านั้น ตนทั้งสองคนเป็นข้าราชการครูสอนหนังสืออยู่ที่โรงเรียนบ้านห้วยข่อย ต.ศิลา อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ปัจจุบันได้เกษียณอายุราชการมาหลายปี2555 แต่ก็ยังมีความห่วงใยและติดตามข่าวของลูกศิษย์ทุก ๆ คนซึ่งอยู่ในหลากหลายอาชีพ ใครที่ตกทุกข์ได้ยากตนก็จะให้กำลังใจ

“ในกรณีสงกรานต์ผมและภรรยาก็เคยสอนเขา เมื่อทราบข่าวว่าไม่สบายป่วยเป็นติดเชื้อโควิด จึงรู้สึกเป็นห่วงและต้องการที่จะให้กำลังใจ แต่ก็ไม่มีเบอร์โทรจึงไม่รู้จะติดต่อได้อย่างไร

ต่อมาทราบว่าสงกรานต์ ย้ายมารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสนามอำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ จึงได้เขียนจดหมายฝากลูกสาวที่เป็นพยาบาลให้เอาไปให้ กระทั่งผมมารู้อีกทีว่าลูกศิษย์คนดังกล่าวได้นำไปโพสต์ในเฟสบุ๊ก ผมในฐานะครูก็ยังมีความรัก ความห่วงใยลูกศิษย์ทุกคน มันเป็นจิตวิญญาณของความเป็นครูนะครับ”ครูเสมือน กล่าวด้วยรอยยิ้ม

สะเทือนใจ!! ครู-นักเรียนสุดลำบาก ต้องขึ้นเขา-ปีนต้นไม้ หาสัญญาณเน็ต เพื่อเรียนออนไลน์