เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้เรามาเกาะติดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกกันดีกว่าค่ะ  มาทำความรู้จัก Arthur Nory Oyakawa Mariano นักกีฬายิมนาสติกทีมชาติบราซิล ที่ปีนี้เขากลายเป็นอีกหนึ่งนักกีฬาดาวเด่นที่หลายคนจับตามอง นอกจากใบหน้าหล่อๆ ผู้ชายวัย 27 ปีคนนี้ ยังอัธยาศัยดีมาก เรียกว่าไม่ว่าแข่งขันรายการใด เรามักเห็นรอยยิ้มของเขาเสมอๆ

Arthur Nory Oyakawa Mariano เกิดวันที่ 18 กันยายน 2536 สูง 169 ซม. น้ำหนัก 65 กก. เป็นลูกครึ่งบราซิล-ญี่ปุ่น โดยในโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ครั้งที่ 32 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เขาก็เดินมาร่วมแข่งขันเช่นเดียวกัน โดยครั้งนี้ ลงแข่งขันทั้งในประเภทบุคคลรวมอุปกรณ์ และประเภททีม รวมถึงประเภทบาร์เดี่ยว ที่เขาถนัดอีกด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

สำหรับเส้นทางในสายกีฬา ต้องบอกว่าสะสมมาตั้งแต่ยังเด็กก็ว่าได้ เพราะคุณพ่อเป็นนักยูโด แถมคุณแม่ยังเป็นนักว่ายน้ำ งานนี้เขาเลยได้มีโอกาสเล่นกีฬายูโดตั้งแต่อายุ 6 ขวบ ก่อนที่จะค้นพบตัวเองว่าชื่นชอบกีฬายิมนาสติกตอนอายุ 10 ขวบด้านกุญแจของความสำเร็จจนเคยคว้าเหรียญทอง ในประเภทบาร์เดี่ยว รายการชิงแชมป์โลก 2019 ที่ประเทศเยอรมนี เป็นเพราะเจ้าตัวมุ่งมั่นฝึกซ้อมหนักถึงวันละ 8 ชั่วโมง โดยสาเหตุที่เจ้าตัวต้องฝึกซ้อมอย่างหนัก ก็เพราะเจ้าตัวมีคติประจำตัวคือ ยิ่งคุณเสียเหงื่อในการฝึกซ้อมมากเท่าไหร่ โอกาสผิดพลาดในสนามแข่งก็จะมีน้อยลงเท่านั้น

 

 

ขณะที่นอกจากเป็นนักกีฬาตัวแทนประเทศ อีกบทบาทของเจ้าตัวก็คือการเป็นทหารในกองทัพในบ้านเกิด นอกจากนี้ยังเป็นนายแบบในประเทศบราซิลอีกด้วย

หน้าตาดี แถมเต็มเปี่ยมไปด้วยความสามารถแบบนี้ เชื่อว่าชนะใจสาวๆ ไปแล้วค่อนประเทศแน่นอน