เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่มีข่าวการแจกเงินเยียวยาให้แก่แรงงานที่ได้รับผลกระทบ ที่อยู่ในเขตพื้นที่สีแดงเข้ม 13 จังหวัด 9 กลุ่มอาชีพ โดยผู้ประกันตน มาตรา 33 สามารถตรวจสอบสิทธิได้ผ่านช่องทางออนไลน์ ส่วน มาตรา 39 มาตรา 40 ยังไม่เปิดตรวจสอบสิทธิผ่านออนไลน์ โดยที่ผู้ประกันตนต้องมีบัญชีธนาคารพร้อมเพย์ที่ผูกกับบัตรประจำตัวประชาชน

 

ตรวจสอบสิทธิ

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ช่องทางสมัคร ม.40

 

ส่วนวันที่จะได้รับเงินนั้น

มาตรา 33
– ผู้ประกันตน มาตรา 33 ใน 9 กลุ่มอาชีพ 10 จังหวัดพื้นที่สีแดงเข้มที่ถูกล็อกดาวน์ช่วงแรก ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร  นราธิวาส ปัตตานี ยะลา และสงขลา ได้รับเงิน วันที่ 6 สิงหาคม 2564 สามารถตรวจสอบสิทธิโครงการเยียวยานายจ้างและผู้ประกันตน มาตรา 33 ได้ที่ www.sso.go.th 
– ผู้ประกันตน มาตรา 33 ใน 3 จังหวัดพื้นที่สีแดงเข้ม ที่ประกาศล็อกดาวน์เพิ่มเติม คือ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี พระนครศรีอยุธยา ได้รับเงินเยียวยาภายในเดือน สิงหาคม 2564

มาตรา 39 และ มาตรา 40
– กลุ่มนี้ยังไม่ชัดว่าจะโอนเงินเมื่อไหร่ แต่มีเงื่อนไขว่า ผู้ที่ไม่ได้เป็นผู้ประกันตนในมาตรา 39 และ 40 ก่อนวันที่ 28 มิ.ย. 2564 ให้รีบสมัครภายในวันที่ 30 ก.ค. 2564 กับสำนักงานประกันสังคม เพื่อให้สามารถได้รับความช่วยเหลือในอัตรา 5,000 บาทจำนวน 1 เดือน สามารถลงทะเบียนเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 ได้ที่ ทางออนไลน์คลิก หรือ ช่องทางต่างๆ

 

สมัครม.40

 

ช่องทางการรับเงินเยียวยาประกันสังคม
– ผ่านระบบพร้อมเพย์ที่ผูกกับบัตรประชาชน

วิธีการผูกพร้อมเพย์กับบัตรประชาชน
– ธนาคารกรุงเทพ
– ธนาคารกรุงไทย
– ธนาคารกรุงศรีอยุธยา
– ธนาคารกสิกรไทย
– ธนาคารไทยพาณิชย์
– ธนาคารออมสิน
– ธนาคารซีไอเอ็มบี
– ธนาคารทีเอ็มบีธนชาต
– ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร