เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2564 รายการอังคารคลุมโปง ของทางคลื่นวิทยุ 94 EFM ได้เผยเรื่องราวตำนานโรคระบาดสิ้นสุด ที่ หมอบี ทูตสื่อวิญญาณ ได้นำมาบอกเล่าให้ฟังระบุว่าตนได้ฟังมา เป็นตำนานแต่ดันมาเชื่อมโยงกับสถานการณ์โรคโควิด 19 ในตอนนี้
ข่าวอื่นๆเพิ่มเติม
หมอบี เล่าว่า เป็นเรื่องของพระตำหนักหนึ่ง กทม. เป็นที่ประทับของพระองค์หนึ่ง ถ้านับเวลา ความประหลาดมันอยู่ที่เวลานี่แหละ ซึ่งพระตำหนักนี้ถูกย้ายออกมาจากในวังหลวง และออกมาตั้งในอีกสถานที่หนึ่ง เพื่อให้ท่านผู้หนึ่งมาประทับและวางแผนที่จะสร้างพระราชวังขึ้นมาอีกหนึ่ง พระราชวังซึ่งจะเป็นที่ที่พระองค์ ไม่รู้ว่าใช้คำราชาศัพท์ว่าอะไร คือเป็นที่ที่พระองค์สระผม อาบน้ำ ล้างตัว ซึ่งพระตำหนักนี้อยู่ริมน้ำ ทุกวันนี้พระตำหนักก็ยังอยู่ที่เดิม

หมอบี บอกอีกว่า เรื่องราวนี้เป็นเรื่องของผีท่านหนึ่งที่ดูแลรักษาพระองค์ท่านตลอด แล้วก็มีเรื่องเล่าแปลก ๆ เป็นไปตามเรื่องเล่า ซึ่งเราอ้างอิงไม่ได้เลย คือ พระตำหนักนี้อยู่ริมน้ำ โดยย้ายมาในช่วง 100 ปีที่แล้ว ซึ่งตรงกับช่วงเวลานี้เป๊ะ ๆ คือประมาณเดือน มีนาคม – เมษายน 2463 ซึ่งก็ตรงกับโควิด-19 แพร่ระบาดอย่างเป็นทางการในปี 2563

ตำนาน 100 ปีโรคระบาด

ตามตำนานที่ได้ยินมาคือผีตนนั้นบอกว่า 100 ปีข้างหน้า 2563 ในช่วงเวลาเดียวกันจะเกิดเรื่องโรคระบาดรุนแรง หาทางรักษายาก คร่าชีวิตคนไปมากมาย จะไปพีคที่สุดคือ สูงที่สุดในช่วงเวลาวันที่ 22 สิงหาคม 2564 เขาว่าอย่างนั้น เพราะตามบันทึกวันที่พระองค์เสด็จมาประทับคือ ในวันที่ 22 สิงหาคม 2463 ก็ 100 ปีบวกไปอีก 1 ปี ก็จะพีคที่สุดในประเทศไทย คือทุกอย่างพัง ล่มสลาย ควบคุมไม่ได้ มันต้องใช้เวลาไปอีกในระดับหนึ่ง และดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดในช่วง เมษายน 2565
หมอบี บอกอีกว่า มันแปลกที่เป็นตำนานที่เขาบอกว่า ผีตนนี้มาบอกว่ามันจะต้องเกิดเหตุการณ์แบบนี้ และได้สั่งให้เทวดาตนหนึ่งคุ้มครองประเทศ หลังจากผีตนนี้จะไม่อยู่แล้ว พอครบ 100 ปี ก็ให้เทวดาตนนี้มาช่วยปัดเป่า ตามตำนานที่เขาว่าแบบนั้น เพียงอีกประมาณเดือนนึง เทวดาตนนี้จะมา และพำนักอยู่ที่พระตำหนักนี้ และจากนั้นจะค่อย ๆ ดีขึ้น ซึ่งเขาบอกด้วยว่าวันที่ 8 เมษายน 2565 ซึ่งจะเชื่อได้น้อยแค่ไหน อันนี้ตนไม่คอนเฟิร์ม เพราะเทวดาจริง ๆ อาจจะหมายถึงวัคซีนหรือเปล่า อันนี้ตนก็ไม่รู้ในบันทึกบอกไว้แค่นี้ เพราะผีท่านนี้ก็ได้ตามเสด็จพระองค์ท่านไป แต่ส่วนของบันทึกก็ไม่รู้ว่าใครเป็นคนบันทึกเอาไว้ ซึ่งเชื่อได้ขนาดไหนก็ไม่รู้ มันเป็นสิ่งที่ผ่านตาเรามา ก็เก็บมาเล่าให้ฟัง

หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปแล้วนั้นหลายคนต่างไปค้นหาข้อมูลและระบุว่า ตำหนักดังกล่าวอาจจะเป็น พระตำหนักเมขลารูจี ของรัชกาลที่ 6 และผีตนนั้นอาจจะเป็นท้าวหิรัญพนาสูร ซึ่งเป็นเทพารักษ์ประจำรัชกาลที่ 6 ซึ่งศาลของท่านตั้งอยู่ที่พระราชวังพญาไท ส่วนวันที่ 22 สิงหาคม 2564 นั้นก็ตรงกับวันสารทจีนพอดี ซึ่งตามความเชื่อ วันนี้จะเป็นวันไหว้ผี ประตูนรกจะเปิด

ขอบคุณข้อมูลจาก AtimeOnline