เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

คุณยายโอนเงินผิดจาก 314 บาทเป็น 31,400 บาท สั่งขนมไทยจากตลาด แต่ใช้แอปไม่คล่องเลยทำให้โอนเงินผิด พอติดต่อได้ไรเดอร์อ้างว่าใช้หมดแล้ว…

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เพราะสถานการณ์ตอนนี้ทำให้หลายคนกักตัวและใช้ชีวิตในบ้านเป็นชีวิตประจำวัน เพื่อลดความเสี่ยงที่จะติดโรคโควิด-19 ที่กำลังแพร่กระจายอยู่ในปัจจุบันและไม่มีทีท่าว่าจะดีขึ้นในเร็ววันนี้ ทำให้ประชาชนต้องสั่งของออนไลน์ ทำให้เกิดข้อผิดพลาดตรงนี้อยู่บ่อยๆสำหรับการโอนเงิน

ล่าสุดฟซบุ๊ก Sakon Taweesap ได้เผยเรื่องราวของคุณยายรายหนึ่งได้สั่งขนมไทยจากตลาดมาส่งให้ที่บ้าน โดยใช้บริการผ่านเดลิเวอรี่เจ้าดัง ซึ่งราคาอาหารรวมค่าจัดส่งอยู่ที่ 314 บาทเท่านั้น แต่คุณยายได้โอนเงินพร้อมเพย์ให้กับไรเดอร์ไป 31,400 บาท

แต่เมื่อรู้ตัวว่าโอนผิดก็ได้ศูนย์เพื่อขอความช่วยเหลือ ทางศูนย์ก็คุยกับไรเดอร์ แต่ไรเดอร์บอกว่าเอาเงินไปใช้จนหมดแล้ว และจะติดต่อมาคืนเงินยายวันที่ 20 กรกฎาคม แต่พอถึงวันที่นัดคืนเงิน ไรเดอร์คนนั้นกลับหายตัวไป ติดต่อไม่ได้ กระทั่งทางต้นสังกัดก็ติดต่อไม่ได้ แต่ปัจจุบันไรเดอร์คนนั้นก็ยังลอยนวลอยู่

เรื่องนี้ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก และมีชาวเน็ตคนอื่นๆแนะนำให้คุณยายเข้าแจ้งความร้องทุกข์ ติดต่อธนาคารเพื่อดึงเงินกลับ พร้อมกับเรียกร้องให้ทางบริษัทเดลิเวอรี่ดังกล่าว ออกมาแสดงความรับผิดชอบให้มากกว่านี้