เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

รพ.สมุทรสาคร…!! เปิดรับสมัคร”จิตอาสา” หลัง”บุคลากร” ติดCV-19 หลักสิบราย

สถานการณ์ CV-19 ในประเทศไทยอยู่ในช่วงที่วิ กฤต โดย นายแ พทย์อนุกุล ไทยถานันดร์ ผู้อำนวยการโรงพย าบาลสมุทรสาคร ชี้แจงถึงสถานการณ์การแพร่ร ะบาดของ CV-19 ในพื้นที่ ว่าล่าสุดส่งผลกระทบกับโรงพยาบาลอย่างมาก หลังพบยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นทุกวัน แต่ปัจจุบัน โรงพยาบาลสมุทรสาคร สามารถรองรับผู้ติดเ ชื้อได้เพียงจำนวน 450 เตียง

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-ประกันสังคม…!! เพิ่มเงินเยียวยาช่วยเหลือ “ม.33” เป็น “1หมื่นบาท”

-ชาวเน็ตลุ้นนาทีชีวิต เอาใจช่วยหนุ่มติดโควิด ล้มฟุบนอนข้างถนน!

 

โดยมีเตียงผู้ป่วยวิกฤต หรือไอซียู จำนวน 16 เตียง และกำลังอยู่ระหว่างการสร้างเตียงไอซียู อีกจำนวน 9 เตียง เพื่อรองรับผู้ติดเชื้อวิกฤต หลังพบว่าในแต่ละวันที่โรงพย าบาลจะตรวจพบผู้ติดเ ชื้อ CV-19 รายใหม่ มากถึงร้อยละ 60 จึงส่งผลกระทบทั้งเรื่องจำนวนเตียงรองรับและการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ ที่ทำงานหนักเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว ตอนนี้ยังพบว่า ทั้งหมอ พยาบาล แม่บ้าน เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล ต่างติดเชื้อเป็นจำนวนมาก หลักสิบคน ทำให้ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาถึงต้องปิดให้บริการห้องฉุกเฉิน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด

ล่าสุดพบว่า มีชาวบ้าน ที่รู้ว่าโรงพยาบาล กำลังเผชิญปัญหาขาดแคลน บุคลากร และเจ้าหน้าที่ จึงเดินทางเข้ามาเป็นจิตอาสา ช่วยเหลือโรงพยาบาล อย่างเช่น คุณกฤษณา ผึ้งทอง อายุ 66 ปี อดีตข้าราชการครู ที่เกษียณอายุราชการ วันนี้รีบออกจากบ้าน ขอช่วยงานโรงพยาบาล วันนี้เจ้าหน้าที่จึงให้มาช่วยงานด้านกาตรวจวัดอุณหภูมิ ลงทะเบียน ผู้เข้ามาใช้บริการที่โรงพยาบาลเพื่อต้องการแบ่งเบาภาระเจ้าหน้าที่ แม้ส่วนตัวจะกลัวการติดเ ชื้อ CV-19 ที่ต้องมาอยู่ในสถานที่เสี่ยงก็ตาม

ขณะนี้โรงพยาบาลสมุทรสาคร ยังต้องการจิตอาสาเข้ามาช่วยงานของโรงพยาบาลเป็นจำนวนมาก เช่น เจ้าหน้าที่เวรเปล เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ประจำจุดให้บริการ เจ้าหน้าที่รับโทรศัพท์ประสานความช่วยเหลือผู้ติดเชื้อ รถรับส่งผู้ป่วยติดเ ชื้อจากบ้านไปที่โรงพยาบาล โรงพยาบาลสนาม หรือศูนย์พักคอยของสมุทรสาคร ส่วนบุคลากร ที่จำเป็นต้องใช้วิชาชีพทางการแพทย์ และพยาบาลเฉพาะทาง

ล่าสุด ผู้ตรวจราชการเขต 5 และกระทรวจสาธารณสุขได้จัดหาบุคลากรจากโรงพยาบาลอื่นๆ มาให้การสนับสนุนเพื่อแก้ไขปัญหาที่โรงพยาบาล