เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่กำลังเป็นประเด็นบนโลกออนไลน์ อย่างร้อนระอุ หลายคนตั้งคำถามว่า “สนธิญา สวัสดี” เขาคือใคร 22 กรกฎาคม 2564 หากเอ่ยชื่อ “สนธิญา สวัสดี” นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก หรือไม่เคยได้ยินชื่อของนักร้อง(เรียน) กรณียื่นสอบ #ดาราcallout กว่า 20 คน กับผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ให้ตรวจสอบและตักเตือนพิจารณาความผิด โดยเจ้าตัวอ้างว่าเพื่อให้เกิดข้อเท็จจริงในสังคม

“สนธิญา สวัสดี” ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชนสภาผู้แทนราษฎร จบการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะสังคมศึกษา มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ และปริญญาโท รัฐศาสตรมหาบัณฑิต จากมหาวิทยาลัยรามคำแหง อีกทั้งยังเป็นอดีตสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ และอดีตคณะทำงานยุทธศาสตร์พัฒนากลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนใต้ (สมุทรสาคร สมุทรสงคราม เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์)

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 

ขณะที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันว่า “สนธิญา สวัสดี” เคยมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคจริง เป็นได้ 4 วันก็ลาออก จึงไม่ใช่สมาชิกและอดีตผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค ดังนั้นการเคลื่อนไหวดังกล่าวจึงไม่เกี่ยวข้องกับพรรค

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ชื่อของ “สนธิญา สวัสดี” โดนตั้งคำถามว่าทำงานให้ใคร ทำไมวันๆ เอาแต่ยื่นเรื่องร้องเรียน หรือทำงานอะไร รับเงินใครมาหรือเปล่า ฯลฯ

ขณะที่เฟซบุ๊กของเจ้าตัว ได้โพสต์ข้อความระบุไว้ว่า ด้วยเกียรติและศักดิ์ศรีของผม ที่เรียนจบในระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และกำลังจะศึกษาในระดับปริญญาเอก มีสมอง มีแนวคิด มีอุดมการณ์ และทำมากว่า 20 ปี แล้ว #ไม่จำเป็นต้องให้ใครสั่ง ผิดชอบชั่วดี ทราบครับ หากผิด ศีลธรรม จรรยา ผิดกฎหมาย โกง ทุจริต ให้ตัดคอก็ไม่ไปครับ

สน