เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

คิง ก่อนบ่าย ฝากถึง รมว.ดิจิทัล ควรรับฟังแก้ไข ไม่ใช่สู้รบกับดารา หลังจากมีรายชื่อติด 1 ใน 12 ดาราออกมาคอลเอาต์ที่ถูกเรียกไปสอบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หลังจากที่มีรายชื่อ 12 ดารากรณีออกมาคอลเอาต์ และได้ถูกเรียกสอบ คิง ณภัทร ชุ่มจิตตรี หรือ คิง ก่อนบ่าย ที่ล่าสุดวันที่ 22 ก.ค.64 ได้เปิดใจกับสื่อแห่งหนึ่งว่า “ทีแรกที่เห็นผมก็รู้สึกงงๆ ว่าเราไปโพสต์อะไรที่มันไปเข้าข้อกฎหมายเขาหรือเปล่า เพราะว่าจริงๆ แล้วแค่สะท้อนถึงปัญหาของชาวบ้าน แล้วก็เสนอแนะแนวทางการหาความร่วมมือจะให้ประเทศผ่านวิกฤตไปยังไง เลยสงสัยว่ามันไปผิด พ.ร.บ.คอมฯ ตรงไหน”

“จึงได้ไปปรึกษาผู้หลักผู้ใหญ่ว่ากรณีที่จะผิดพ.ร.บ.คอมฯ จะต้องเป็นยังไง พบว่าให้ข้อมูลบิดเบือนใส่ร้ายป้ายสี มีคำหยาบคายอะไรพวกนี้ ผมเลยไปดูว่าที่โพสต์ไปล่าสุดมีแค่คำว่า “หากยังปล่อยให้ประชาชนอดตาย กูคงไม่มีใจเชียร์รัฐบาล” เลยคิดว่าคำว่า “กู” ใช่มั้ยที่จะผิดพ.ร.บ.คอมฯ

“จนเมื่อตอนบ่ายโมง ผมได้มีโอกาสดูรายการโหนกระแส ปรากฏว่าเขายื่นชื่อเราจริงๆ ใน 12 รายชื่อ พอมีโอกาสได้สัมภาษณ์สดผ่านทางรายการผมเลยถามว่าในส่วนที่ผมพูดเกี่ยวกับปัญหาปากท้องชาวบ้าน สะท้อนปัญหาตรงนี้เราผิดด้วยเหรอ” “เขาก็อ้างเรื่องข้อกฎหมายว่าเดี๋ยวต้องไปดำเนินการดูว่ามันจะผิดมั้ยโน่นนี่นั่น เท่ากับว่าคุณก็ไม่ได้ตรวจสอบเลย แต่คุณยื่นชื่อไปก่อนแล้ว ผมก็เลยบอกกับเขาไปว่าที่โพสต์อะไรไปเพราะเรา ญาติพี่น้อง และประชาชนได้รับผลกระทบ แล้วเหมือนเขาฝากผีฝากไข้ให้เราเป็นกระบอกเสียงให้”

และคิงยังได้ฝากถึงนาย สนธิญา และ รมว.ดิจิทัลอีกด้วยว่า “ในเมื่อท่านจะดำเนินการตรงนี้ก็ตรวจสอบเองเลย เอาข้อมูลมาเทียบมาหักล้างกันให้ได้ก่อน ถ้าไม่จริงท่านก็บอกกับดาราก็ได้ เอาข้อมูลที่แท้จริงมาให้ ถ้าสิ่งที่ดาราพูดเป็นความจริงท่านต้องไปบอกคนที่ใหญ่กว่าท่าน เสียงท่านใหญ่กว่าดาราอย่างพวกเรา ท่านช่วยไปบอกว่ามันมีแนวทางแบบนี้ๆ เขาเสนอแบบนี้มา ท่านควรแก้ไขไม่ใช่มาสู้รบกับดาราอย่างพวกเราที่มาเป็นกระบอกเสียงให้ประชาชน สิ่งที่คุณทำตอนนี้กำลังจะผลักมิตรให้เป็นศัตรู”