เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พญ.อมล เผย! สถานการณ์การรักษาคนไข้โควิดที่หนักหน่วง ลั่น ไม่มีทรัพยากรคน – เครื่องมือที่เพียงพอ

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งบุคลากรที่สำคัญท่านหนึ่งเลย หลังจากที่ พญ.อมล สิงห์สกุล อายุรแพทย์ ประจำโรงพยาบาลบ้านแพ้ว เผยถึงสถานการณ์การรักษาคนไข้โควิดที่หนักหน่วง ไม่มีทรัพยากรคน ของ เครื่องมือที่เพียงพอในการรักษาชีวิตคนไข้โควิดไว้ได้ทุกคน ลั่นขอประณามใครก็ตามที่พาประเทศเรามาถึงจุดนี้
เมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2564 ที่ผ่านมา เฟซบุ๊ก “Amol Singhsakul” หรือ พญ.อมล สิงห์สกุล อายุรแพทย์ ประจำโรงพยาบาลบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร ได้โพสต์ระบุข้อความถึงสถานการณ์วิกฤตในการระบาดของโรคโควิด-19 ในปัจจุบันนั้นหนักหน่วง ซึ่งระบุว่า
“เราเป็นคนตัดสินใจให้ใครได้ไปต่อจริงๆเหรอ หลายคนถ้าไม่เป็นโควิด โรคที่มีมันไม่ถึงตาย มันรักษาได้ ถึงจุดที่ทรัพยากรคน ของ เครื่องมือ จำกัดจนต้องเลือกใช้กับใคร คนที่ไม่ได้แปลว่าเค้าไม่คู่ควรเหรอ
วันนี้กลืนสะอื้นตัวเองตอนบอกแผนการรักษาที่อาจจะต้องเสียคนไข้ไป “เพราะโควิด” ขอประณามใครก็ตามที่พาประเทศเรามาถึงจุดนี้ ความสูญเสียที่มันไม่ควรเกิด โควิดไม่ได้เพิ่งมา วัคซีนไม่ได้เพิ่งมี ตอนนี้ทุกที่มีแต่คำว่าไม่พอ ชุดตรวจ เตียง หมอ พยาบาล ยา oxygen วัคซีน
จะ2ปีแล้ว ทำได้แค่นี้? หรือตั้งใจทำให้เป็นแบบนี้ ชีวิตคนเป็นแค่หมากในเกมส์ ทุกวิกฤตเป็นช่องทางหาเงินเข้ากระเป๋า คนที่สมควรต้องตาย เอาจริงๆ นะ ใช่คนไข้ตอนนี้ไหม ขอโทษที่ต้องระบายพลังลบแบบนี้ วันนี้หดหู่สุดๆ เกินต้านทาน”
ทำเอาชาวโซเชียลแห่แชร์และแสดงความคิดเห็นมากมาย ต่างๆนาๆ แต่สิ่งที่เรานั้นได้เห็นข่าวแบบนี้ในทุกๆวัน ทำให้หลายคนนั้นเริ่มไม่ไว้ใจในการบริหารบ้านเมืองของรัฐบาลชุดนี้มากขึ้น

ข่าวเพิ่มเติม