เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ 21/07/64  หมอเจี๊ยบ ลลนา คุณหมอพ่วงตำแหน่งนักแสดงชื่อดัง ได้ใช้พื้นที่อินสตาแกรมส่วนตัว @jeab_lalana โพสต์ข้อความที่กลั่นออกมาจากหัวใจว่า “ตัวเจี๊ยบอาจจะไม่ได้เป็นหมอที่เก่ง หรือมีอำนาจตำแหน่งใดๆ แต่สิ่งหนึ่งที่มีและเป็นสากลโลกก็คือ จรรยาบรรณความเป็นแพทย์ ที่เราจะไม่เลือกปฎิบัติและรักษาผู้ป่วย ไม่ว่าคนๆ นั้นจะเป็นใคร เพศใด รวย จน เลว ดี เพราะเราคือแพทย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กันต์ กันตถาวร ใจกล้า! ส่งข้อความถึง จอห์น วิค เหล่าดาราเห็นด้วย?

#ก็ว่าจะไม่ด่า หลังประกาศยกเลิก.. เพื่อนดาราแห่เม้นเพียบ!!

ในชีวิตการทำงานมีหลายครั้งที่ผู้ป่วยคือนักโทษใส่โซ่ตรวนมาตรวจ หรือบางครั้งเขาคือผู้ร้ายที่ตำรวจเพิ่งจับมาได้ แต่สิ่งหนึ่งในหน้าที่และความเป็นมนุษย์ของเราคือ การช่วยชีวิตและการรักษา ส่วนการตัดสินใครว่าเขาถูกหรือผิด เป็นกระบวนการของศาลและสังคม ไม่ใช่หน้าที่แพทย์ที่จะเลือกรักษาผู้ป่วย

การคิดเลือกผู้ป่วยว่าใครควรได้รับการรักษาก่อนหลัง เราใช้ระบบ Triage (เรียงตามความหนักเบาของความเจ็บป่วย) ตั้งแต่เรียนมาไม่เคยใช้ ความรวย ความจน คนดี คนเลว หรืออยู่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง มาเลือกรักษาผู้ป่วย เพราะเราคือหมอของประชาชน และเราจะอยู่ข้างประชาชน”

ทางด้านเหล่าคนบันเทิง เช่น ตั๊ก ศิริพร, ริท เรืองฤทธิ์, กระแต อาร์สยาม, เจี๊ยบ โสภิตนภา, แกรนด์ เดอะสตาร์, จุ๋ย วรัทยา และอื่นๆ ต่างเข้ามาส่งกำลังใจและแสดงความรักให้กับ หมอเจี๊ยบ  และคุณหมอ พยายาล ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่กันอย่างสุดความสามารถทั่วประเทศไทย