เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

มีไว้ทำไม ? อดีต (กกต.) แนะ บิ๊กตู่ ใช้ ” ค่ายทหาร ” เป็น ” รพ.สนาม ” ช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19

คำแนะนำดังกล่าว เป็นคำแนะนำของ “ สมชัย ศรีสุทธิยากร ” ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยการเมืองและการพัฒนา มหาวิทยาลัยรังสิต ที่ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กของเขาวันนี้ (21 ก.ค.) โดยมีเนื้อหาระบุว่า “ ค่ายทหารมีไว้ทำไม ” ผู้ใหญ่ใจดีท่านหนึ่ง โทรมาหาแลกเปลี่ยนความคิดว่า ในภาวะที่โรงพยาบาลขาดเตียง คนป่วยล้น คนติดใหม่เป็นหมื่น คนตายรายวันเป็นร้อย โรงพยาบาลและโรงพยาบาลสนามเท่าที่มีอยู่ในภาวะล้นเกินกว่าที่จะรองรับได้อีกแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทำไมไม่เอาพื้นที่ในค่ายทหาร ซึ่งมีกระจายอยู่ทั่วประเทศมาสนับสนุนเป็นโรงพยาบาลสนาม เลยลองค้นดูว่าประเทศไทยมีค่ายทหารและหน่วยงานของทหารมิใช่น้อย ดังนี้ ทัพภาค 1 มี 26 ค่ายทหาร ทัพภาค 2 มี 16 ค่ายทหาร ทัพภาค 3 มี 23 ค่ายทหาร ทัพภาค 4 มี 12 ค่ายทหาร ทั้งนี้ ยังไม่รวม กทม.ที่ยังเป็นที่ตั้ง พล.1 รอ. พล.ม.2 รอ. และเหล่าสนับสนุนการรบ เหล่าช่วยรบ และยังมีสนามกอล์ฟของกองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ ที่กระจายอยู่ตามที่ต่างๆ ทั่วประเทศ

“ วันนี้ยังไม่เห็นความพยายามใช้ทรัพยากรเหล่านี้เพื่อมาช่วยแก้ปัญหา ผู้ใหญ่ใจดี ท่านเลยตั้งข้อสังเกตว่า รัฐบาลควรให้ประเด็นนี้เป็นอีกทางเลือกหรือไม่ ผมเลยตั้งข้อสังเกตตามไปว่าอาจเป็นวันนี้ นายกรัฐมนตรีอาจยังไม่มีโอกาสคุยกับ รมว. กลาโหม เมื่อวาน (20 กรกฎาคม) ในที่ประชุม ครม. ท่านสั่งทุกกระทรวงให้ระดมทรัพยากรมาแก้ปัญหาโควิด สั่งรัฐมนตรีทุกกระทรวง แต่ลืมสั่ง รมว.กลาโหม  ” สมชัยระบุ และสมชัยระบุทิ้งท้ายว่า  “ กล้าๆ หน่อย คุณประยุทธ์ ”