เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา เทรนทวิตเตอร์อันดับ1 #แบนfoodpanda ล่าสุดหนุ่มไรเดอร์คนที่กำลังเป็นประเด็นได้ถูกจับแล้ว ซึ่งหนุ่มไรเดอร์ฟู้ดแพนด้า-แฟนสาว ยืนยันตรงกัน ไม่ได้ราดน้ำมันจุดไฟเผา แค่ไปช่วยดับ ตำรวจจราจรก็เห็น ถ้าทำจริงทำไมตอนนั้นไม่จับ

จากกรณีที่ตำรวจนอกเครื่องแบบนับสิบนายได้เข้าจับกุม นายสิทธิโชค อายุ 25 ปี ไรเดอร์ฟู้ดแพนด้า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ในบ้านพักย่านรังสิต ในความผิด ม.112 จากเหตุการณ์ชุมนุม เมื่อวันที่ 18 ก.ค. ที่ผ่านมา

ผุด #saveสิทธิโชค หลังตำรวจบุกรวบ “หนุ่มไรเดอร์ฟู้ดแพนด้า” คาบ้านพักกลางดึก
ล่าสุด พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้เดินทางมาที่ สน. นางเลิ้ง เพื่อสอบปากคำ นายสิทธิโชค ด้วยตนเอง พร้อมเปิดเผยว่า ผู้ต้องหาให้การภาคเสธว่าอยู่ในเหตุการณ์จริง แต่ไม่ได้ไปร่วมก่อเหตุวางเพลิงพระบรมฉายาลักษณ์ โดยมีเจตนาเข้าไปช่วยดับไฟ

ก็ถือว่าเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหาในการให้การกับพนักงานสอบสวน แต่ทางตำรวจยืนยันว่ามีหลักฐานชัดเจนว่าผู้ต้องหากระทำผิดจริง เบื้องต้นได้มีการแจ้งข้อหาคือ ฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน , ผิด พ.ร.บ.โรคติดต่อ , ผิดมาตรา 112 และวางเพลิงเผาทรัพย์สิน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ส่วนจะมีการแจ้งข้อหาอื่นๆ อีกหรือไม่ อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ซึ่งหากการสอบสวนแล้วเสร็จก็จะนำตัวไปขออำนาจศาลฝากขังที่ศาลอาญารัชดาภิเษกในวันนี้

ด้าน แฟนสาวของนายสิทธิโชค ซึ่งเดินทางมารอพบแฟนหนุ่ม เปิดเผยว่า ในวันเกิดเหตุ อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมด และไม่ได้ไปเข้าร่วมการชุมนุม แต่ไปส่งอาหารตามออร์เดอร์ให้กับผู้ร่วมชุมนุม

หลังจากส่งอาหารเสร็จก็เห็นว่าไฟกำลังลุกติดผ้า แฟนหนุ่มจึงหยิบน้ำไปเพื่อจะช่วยดับ และตรงจุดนั้นก็มีตำรวจจราจรอยู่ด้วย หากแฟนเผาจริงตำรวจจราจรคนนั้นต้องเข้าจับกุมแล้ว แต่ตอนนั้นก็ไม่ได้ถูกจับกุมแต่อย่างใด

พร้อมยืนยันว่าขวดน้ำที่แฟนหนุ่มถือไม่ใช่น้ำมัน “น้ำมันก็แพงใครจะมา โอ้โห้ ถูกต้องมั้ยคะ หนูพูดอย่างนี้เลยว่ามันไม่ใช่น้ำมัน หนูพูดตรงนี้ พูดตรงๆ เลยว่ามันไม่ใช่น้ำมัน มันคือน้ำเปล่า” แฟนสาวหนุ่มไรเดอร์ฟู้ดแพนด้า ระบุ

ซึ่งในส่วนของคนที่เผาก็ไม่รู้ว่าเป็นใคร เพราะตนกับแฟนไปถึงก็เห็นไฟไหม้อยู่แล้ว ทั้งจุดนั้น และหุ่นจำลองนายกฯ ที่มีการเผากัน

ทั้งนี้ ตอนที่แฟนหนุ่มถูกควบคุมตัวที่บ้าน ก็รู้สึกตกใจและได้พยายามอธิบายกับเจ้าหน้าที่ไปแล้วว่าตนทำความดีทำไมต้องถูกจับกุม แต่เจ้าหน้าที่ไม่ได้รับฟังและคุมตัวแฟนหนุ่มมาพูดคุยที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาฯ ก่อนส่งมา สน.ห้วยขวาง