เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สะเทือนวงการไรเดอร์! จากกรณีมีการติดแฮชแท็ก #แบนfoodpanda  ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพกระเป๋าเก็บอาหารของฟู้ดแพนด้า พร้อมระบุข้อความตัดพ้อ หากินลำบากขึ้น

โดยล่าสุด ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพกระเป๋าเก็บอาหารของฟู้ดแพนด้า พร้อมระบุข้อความว่า…
‘ผมยังไม่ทันได้วิ่งรับงานเลย ค่าอุปกรณ์ก็จ่ายไปก็เยอะอยู่ แล้วตอนนี้ก็ไม่มีวี่แววว่าจะดีขึ้น ไลน์แมนที่สมัครไว้ก็ยังรอคิวอยู่ ทำไมมันต้องเป็นแบบนี้ด้วยวะ เงินที่มีก็หมดไปจนตอนนี้จะไม่เหลือแล้วค่าหอค่ากินก็ต้องจ่ายงานก็สมัครไปเยอะ ดิ้นทุกวิถีทางตอนนี้ผมไม่เหลืออะไรแล้วครับกระแสตอนนี้มันหนักมากตอนนี้ก็เหลือแต่ความตายเท่านั้นแหล่ะครับที่จะช่วยผมได้ถ้าผมไม่ไหวก็คงต้องบอกทุกคนไว้ตั้งแต่ตอนนี้เลยละกันครับผมไม่เหลือแล้วจริงๆครับไม่มีทางไปต่อแล้วครับ มึงทำอะไรลงไปวะแอดมิน’
โดยโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์มากกว่า 1.6 หมื่นครั้ง หลายคนพยายามยื่นมือให้ความช่วยเหลือหนุ่มรายนี้ โดยพบว่า ยังมีไรเดอร์อีกหลายคนที่อยู่ในสภาพเดียวกัน ซึ่งพบว่า มีบางคนโอนเงินให้และจ้างให้หนุ่มรายนี้ซื้อข้าวไปแจกคนอื่นที่ได้รับความเดือดร้อน กลายเป็นสิ่งที่ชาวเน็ตพูดถึงอย่างหนักในประเด็นของไรเดอร์ที่ต้องได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้
ซึ่งเหล่านี้มีความเกี่ยวโยงจากแฮชแท็ก #แบนfoodpanda ที่พุ่งติดเทรนด์อันดับที่ 1 หลังมีผู้หวังดีใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง โพสต์คลิปเหตุการณ์ในการชุมนุม #ม็อบ18กรกฎา ระบุอ้างเป็นเบาะแสของชายผู้ก่อเหตุความรุนแรงในม็อบ ที่ขี่รถ จยย.โดยท้ายรถจยย.มีกล่องใส่อาหารของฟู้ดแพนด้า (Foodpanda) ทำให้ทวิตเตอร์ฟู้ดแพนด้า foodpanda Thailand ได้มา Reply ตอบกลับว่า ‘จะเร่งดำเนินการตามกฎระเบียบขั้นเด็ดขาดของบริษัท โดยให้พ้นสภาพการเป็นพนักงานทันที’ จนกิดแฮชแท็ก #แบนfoodpanda ขึ้นมา อีกทั้งชาวเน็ตยังพากันแอพพลิเคชั่นฟู้ดแพนด้าออกจากมือถือ ส่วนร้านค้าก็พากันยกเลิกใช้บริการส่งอาหารผ่านฟู้ดแพนด้า ทำให้เรื่องที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นที่มาพร้อมกับผลกระทบ

 

 

ข่าวเพิ่มเติม