เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พิธา-พรรคก้าวไกล ลั่น ” มีจิตสำนึกและความเป็นคนไหม ” จวกเจ้าหน้าที่ต่อความรุนแรงที่เกิด

กรณีกลุ่มประชาชนนัดชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนินกลาง แนวร่วมราษฎร กว่า 15 กลุ่ม นำโดย กลุ่มเยาวชนปลดแอก ประกาศเชิญชวนประชาชน ร่วมชุมนุมขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม โดยผู้ชุมนุมรวมตัว เพื่อจัดขบวนประชาชน เคลื่อนไปยังทำเนียบรัฐบาล จนมีการปะทะกับเจ้าหน้าที่ตั้งแต่บ่ายจนถึงช่วงเย็น โดยเจ้าหน้าที่ยิงแก๊สน้ำตา และ กระสุนยาง ใส่กลุ่มประชาชนนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ต่อเรื่องดังกล่าว นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล แสดงความคิดเห็นว่า ” ผมเตือนแล้วหลายครั้ง แต่ก็ดูเหมือนพวกคุณจะไม่เข้าใจซักนิดว่า กระสุนยางนั้นไม่สามารถหยุดยั้งกงล้อของเวลา แก๊สน้ำตาก็จะยิ่งเป็นตัวเร่งให้เกิดไฟลุกลามที่มาจากน้ำตาแห่งความโกรธแค้นของประชาชนการทำแบบนี้จะยิ่งทำให้ทุกอย่างแย่ลงไปอีก ซึ่งพวกคุณต้องรับผิดชอบ ” 

ขณะที่ น.ส.สุทธวรรณ สุบรรณ ณ อยุธยา ส.ส.นครปฐม และ โฆษกพรรคก้าวไกล แสดงความคิดเห็นว่า คนที่พวกคุณยิงกระสุนยางใส่ เป็นพ่อของใครสักคน เป็นแม่ของใครสักคน เป็นลูกของใครสักคน พวกเขาไม่ใช่ผักปลา พวกเขามีชีวิตมีจิตใจเจ้าหน้าที่ต้องไม่ใช้กำลังเกินกว่าเหตุ ถึงจะอ้างว่าทำตามคำสั่ง แต่ก็ขอให้มีจิตสำนึกของความเป็นคนบ้าง ! หยุดใช้ความรุนแรงกับประชาชน นอกจากนี้ยังมีส.ส.พรรคก้าวไกล หลายคนออกมาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์การทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รัฐที่ใช้ความรุนแรงกับประชาชน