เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 9 มี.ค. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. เดินทางมาที่ หน่วยปฏิบัติการนิติวิทยาศาสตร์สัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เพื่อเร่งรัดผลการตรวจชิ้นเนื้อและผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ ที่เป็นหลักฐานที่เก็บได้ในที่เกิดเหตุ เช่น ซากเสือดำ ซากไก่ฟ้า กรณี นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) กับพวกรวม   ล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ฝั่งตะวันตก จ.กาญจนบุรี รวมทั้งมาสอบปากคำเจ้าหน้าที่ป่าไม้เพิ่มเติม

 

 

พล.ต.อ.ศรีวราห์ เปิดเผยว่าขณะนี้สำนวนดังกล่าวคืบหน้าไปแล้วกว่า 95 เปอร์เซ็นต์ และคาดว่าจะสรุปสำนวนส่งอัยการได้ทันในวันที่ 24 มี.ค. นี้ และในวันนี้ทางชุดพนักงานสอบสวน เชิญนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าชุดพญาเสือ กรมอุทยานฯ มาสอบสวนเพิ่มเติม หลังจากที่นายชัยวัฒน์ลงพื้นที่เก็บหลักฐานในจุดเกิดเหตุ กรณีเกี่ยวกับมีดที่พบในที่เกิดเหตุ จำนวน 2 เล่ม ที่ระบุว่าใช้ชำแหละเสือดำ ซึ่งยอมรับว่ายังขาดผลตรวจในส่วนนี้ที่เป็นสาระสำคัญ จึงจำเป็นที่จะต้องมาเร่งรัดนำเข้าสำนวน

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งนี้หลังจากที่ทางจ้าหน้าที่ตำรวจนำหลักฐาน และวัตถุพยานที่พบในที่เกิดเหตุส่งให้กับทางเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการนิติวิทยาศาสตร์สัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช โดยครั้งแรกในวันที่ 6 ก.พ. และวันที่ 23 ก.พ. แต่พบว่าผลตรวจยังไม่ครบถ้วน และล่าช้าทางพล.ต.อ.ศรีวราห์จึงเดินทางมาเร่งรัด เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการนิติวิทยาศาสตร์สัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ให้รีบดำเนินการตรวจพิสูจน์ เพื่อให้สำนวนมีความครบถ้วนมากขึ้น

 

 

Cr. ข่าวสด