เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

บุกจับ…!! หนุ่มไต้หวัน เครือข่ายค้ายาข้ามชาติ เช่าบ้านพักแพ็คยาใส่กล่องสบู่ ยึดเคตามีนกว่า 30 โล

วันที่ 16 กรกฎาคม ตำรวจจับกุม นาย ชู ฟู ชุน (HSU, FU-CHUN) อายุ 32 ปี พร้อมตรวจยึดของกลาง เคตามีนน้ำหนักรวมประมาณ 30 กิโลกรัม ภายในบ้านพักเลขที่217 ซ.ประชาราษฎร์บำเพ็ญ 7 แยก 5 เขตห้วยขวาง

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-คนเฮงมังกรฟ้า…!! ถูกรางวัลที่ 1 “4ใบ” เงินรางวัล 24ล้านบาท

-หนุ่มสาว…!! วัยรุ่นดวงเฮงสุดๆ ถูกรางวัลที่ 1

 

โดยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่ามีกลุ่มค้ายาเสพติดข้ามชาติชาวไต้หวัน ลักลอบส่งออกยาเสพติดไปยังประเทศไต้หวัน ด้วยวิธีซุกซ่อนปะปนแฝงไปกับกล่องพัสดุสินค้าประเภทสบู่ยี่ห้อ BLOOM FRESH HAND MADE SOAP จึงนำกำลังลงพื้นท่ีสืบหาเบาะแส กระทั่งทราบว่า นาย ชู ฟู ชุน หนึ่งในผู้ร่วมขบวนการทำหน้าที่แพ็คสินค้าและจัดส่ง เช่าบ้านพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ย่านห้วยขวาง จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลเข้าตรวจค้นจนสามารถจับกุมตัวได้พร้อมกับตรวจยึดของกลางเคตามีนอัดแท่งและ แบบบรรจุซองพลาสติกขนาดเล็ก น้ำหนักรวม 30 กิโลกรัม ได้ดังกล่าว

จากการสอบสวน นาย ชู ฟู ชุน ให้การรับสารภาพ ว่า ได้รับการว่าจ้างจากนายทุนยาเสพติดรายใหญ่ชาวไต้หวัน ให้ทำการแพ็คสินค้า พร้อมกับจัดส่งไปยังปลายทางประเทศไต้หวัน โดยยาเสพติดดังกล่าวจะรับต่อมาจากผู้ร่วมขบวนการอีกรายที่นำมาส่งมอบให้เมื่อวานที่ผ่านมา

ส่วนเรื่องค่าจ้างไม่มีการตกลงตายตัว โดยทางนายทุนดังกล่าวจะให้บัตรเอทีเอ็มมา 1 ใบ ไว้ใช้กดเงินสดเป็นค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน เมื่อเสร็จงานแล้ว ก็จะรับเงินค่าจ้างเงินก้อนใหญ่และเดินทางกลับประเทศ

จากแนวทางสืบสวนทราบว่านาย ชู ฟู ชุน เดินทางเข้ามาภายในประเทศไทยด้วยช่องทางธรรมชาติชายแดนรอยต่อติดกับประเทศกัมพูชา ก่อนที่จะมีคนมารับไปทำงานที่บ้านหลังดังกล่าวที่เช่าทิ้งไว้ เพื่อเข้ามาดูแลเกี่ยวกับการแพ็คสินค้าและจัดส่งไปยังประเทศไต้หวัน โดยจะมีผู้ร่วมขบวนการอีกส่วนหนึ่งลักลอบขนลำเลียงยาเสพติดจากชายแดนรอยต่อประเทศเมียนม่า เข้ามาในพื้นที่ชั้นในของประเทศ เพื่อเตรียมส่งต่อไปยังประเทศไต้หวันปลายทางอีกทอดหนึ่ง