เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ธนกร …!! เสนอมาตรการช่วยลดค่าเทอม หวังช่วยผู้ปกครอง

เป็นเรื่องที่น่าสนใจในมาตรการช่วยเหลือ เมื่อวันที่ 14 ก.ค.2564 นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบจากการแพร่ระบาด ของโควิด-19 (ศบศ.) เปิดเผยว่านายกรัฐมนตรีส่งการให้กระทรวงศึกษาธิการหาแนวทางลดค่าเทอมในภาคเรียนที่ 1/2564 เพื่อช่วยเหลือเยียวย าผู้ปกครองเนื่องจากสถานการณ์ โควิด–19 ที่ยังระบาดหนัก

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-จากนี้ไป…!! คนติดเชื้อที่ไม่มีอาการ ให้อยู่ที่บ้าน

-รองนายแพทย์สาธารณสุข จ.อุดรธานี แถลงกรณีสาวฉีดวัคซีน ชิโนแวค 2 เข็มแล้วแต่ยังเสียชีวิต

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม รับรู้ปัญหาของทุกกลุ่ม และได้ประชุมหารือหน่วยงานด้านเศรษฐกิจเพื่อหาแนวทางช่วยเหลือประชาชนในทันที โดยรัฐบาลได้ออกมาตรการเยียวย าผู้ที่ได้รับผลกระทบสำหรับลูกจ้างและกิจการใน 10 จังหวัดสีแดงเข้ม มาตรการลดค่าใช้จ่ายด้านสาธารณูปโภคพื้นฐานสำหรับประชาชนทั่วประเทศ มาตรการความช่วยเหลือบรรเทาค่าใช้จ่ายของประชาชนด้านอื่น ๆ มาตรการให้ความช่วยเหลือด้านการศึกษา และมาตรการให้ความช่วยเหลือลูกหนี้

นายธนกรกล่าวด้วยว่านอกจากนี้ ยังมีมาตรการเยียวย าประชาชนทั่วประเทศด้วยการ ลดค่าไฟ ลดค่าน้ำ เป็นเวลา 2 เดือน เริ่มตั้งแต่เดือนนี้ ก.ค.-ส.ค.64 ส่วนมาตรการช่วยเหลือด้านการศึกษา ครม. ได้สั่งการให้กระทรวงศึกษาธิการและสถานศึกษาหาแนวทางลดค่าเทอมในภาคเรียนที่ 1/2564 และวางแผนร่วมกันในการเสนอโครงการที่รัฐ จะร่วมสมทบส่วนลดบางส่วนให้แก่สถานศึกษา ให้เสนอ ครม. ภายใน 1 สัปดาห์ รวมถึงแนวทางการช่วยเหลือปัญหาทางการเงินแก่สถานศึกษาเอกชนด้วย เพื่อเราจะผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน