เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากเหตุการณ์วานนี้ ที่มีทหารยศพันเอก ทำมือชูนิ้วกลางให้กลุ่มชาวบ้านนั้น ได้มีการออกมาชี้แจงโดย พ.อ.มงคล ปาคำมา เสนาธิการทหารมณฑลทหารบกที่ 34 พะเยา พร้อมด้วย พ.อ.ทินชาติ สุทธิรักษ์ นายทหารการข่าวมณฑลทหารบกที่ 34 จังหวัดพะเยา ออกมาชี้แจงกับผู้สื่อข่าว หลังมีกรณีข่าวที่เผยแพร่ทางสื่อมวลชล กับกรณี การเจรจากับกลุ่มชาวบ้านดอยเทวดา ในพื้นที่ ต.ภูซาง จ.พะเยา และกลุ่มวีวอค ที่เข้าเรียกร้องถามความคืบหน้ากับการดำเนินคดี และมีสื่อนำท่าทีเจรจาไปแคปเป็นภาพนิ่งเหมือนลักษณะการชูนิ้วกลาง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของการให้ของลับ

โดย พ.อ.ทินชาติ สุทธิรักษ์ นายทหารการข่าวมณฑลทหารบกที่ 34 จังหวัดพะเยา กล่าวว่า กรณีคลิปดังกล่าวที่เผยแพร่ออกไป ตนเองต้องขอโทษกับน้องๆกลุ่มวีวอคและพี่น้องชาวบ้านดอยเทวดาด้วย เพราะลักษณะการกระทำดังกล่าวตนเองไม่ได้มีเจตนา ในการที่จะทำลักษณะที่เป็นข่าว แต่เป็นท่วงท่าที่พยายามอธิบายให้กับผู้ที่เข้าร่วมชุมนุมดังกล่าว แต่ต้องขอยอมรับผิดในการครั้งนี้ด้วย เพราะสิ่งที่ทำลงไป ตนเองไม่ได้มีเจตนาที่จะกระทำจริงๆ

ขณะที่พ.อ.มงคล ปาคำมา เสนาธิการทหารมณฑลทหารบกที่ 34 พะเยา ระบุว่า กรณีดังกล่าวที่มีนายทหารได้ทำการตวัดมือและเกิดกรณีดังกล่าว ขณะนี้ทางทหารได้ดำเนินการตั้งคณะกรรมการสอบสวน เพื่อหาข้อเท็จจริงคาดภายใน 3 วันจะทราบผลว่ามีการกระทำผิดตามวินัยทหารหรือไม่