เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 12 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุพนักงานภายในโรงงานผลิตชุดชั้นในสตรี ของบริษัทแห่งหนึ่ง ภายในนิคมอุตสาหกรรม บางปะอิน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นลมหมดสติจำนวนหลายราย เจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทไธสวรรย์ จุดบางปะอิน เข้าช่วยเหลือ

โดยพบพนักงานจำนวนมาก วิ่งแตกตื่น หนีตายออกมาอยู่บริเวณลานด้านหน้าโรงงาน โดยคนงานเชื่อว่าเป็นสารเคมีรั่ว จึงวิ่งหนีออกมาและมีคนงานรวม 31 ราย เป็นลม หน้ามืด ขาดอากาศหายใจ วิงเวียนศีรษะ โดยอาสาสมัครนำส่ง รพ.บางปะอิน และปฐมพยาบาล จนทุกคนปลอดภัยแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เริ่มคืนนี้ คุมเข้ม “เคอร์ฟิว”ผู้ได้ยกเว้นต้องมีเอกสารยืนยัน

น่าเชื่อ ! ” หมอบุญ ” บอกข่าวดี เตรียมประสานรัฐนำวัคซีน ” mRNA-Novavax ” เร็ววัน

เจี๊ยบ พิจิตตรา ขอบคุณทุกคนที่ส่งอาหารมาให้ รถกับข้าวบอยเจี๊ยบ

ขณะที่ไลน์กลุ่มของผู้ประกอบการในนิคมฯ แจ้งยืนยันว่า กลิ่นที่ทำให้คนงานทนไม่ได้นั้น ไม่ใช่สารเคมีรั่ว แต่เกิดจากการทำความสะอาดพื้นที่ภายในโรงงาน โดยใช้นำยาฆ่าเชื้อเข้มข้นฉีดพ่นในห้องแอร์ จึงทำให้อากาศไม่หมุนเวียน และอากาศไม่เปิดไปสู่ด้านนอกทำให้พนักงานบางท่านมีอาการเป็นลม หน้ามืด ขณะนี้ได้ดำเนินการ

1.หยุดงานวันนี้ให้พนักงานทุกคนกลับบ้านได้

2.เปิดพื้นที่ห้องอาคารฝ่ายผลิตให้อากาศถ่ายเท

3.เฝ้าระวังติดตามผลข้างเคียงพนักงานที่ถูกนำส่ง รพ.

4.หากมีความคืบหน้าจะเร่งรายงานให้ทุกฝ่ายทราบในทันที

ขณะที่ นาย วัชระ กระแสฉัตร นายอำเภอบางปะอิน ซึ่งเดินทางไปที่โรงงานดังกล่าว เปิดเผยว่า โรงงานฉีดพ่นน้ำยาทำความสะอาดในบริเวณ ชั้น 2 แผนกเย็บชุดชั้นใน ใส่น้ำยาเข้มข้นจนมากเกินไป ซึ่งจุดดังกล่าวเป็นห้องแอร์ ทำให้อากาศถ่ายเทไม่สะดวก จึงส่งผลให้มีกลิ่นให้คละคลุ้ง ทำให้คนงานเป็นลม และขณะนี้ทุกคนปลอดภัย และยืนยันว่าเหตุการณ์นี้ไม่ใช่เกิดจากสารเคมีรั่วแน่นอน

ด้าน นาย สันต์ สร้อยแสง ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด กล่าวว่า จากการสอบถามพนักงานโรงงานและผู้รับผิดชอบโรงงานทราบว่า ทางโรงงานทำความสะอาด ด้วยน้ำยาที่บริเวณโต๊ะทำงานภายในโรงงาน พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ มีน้ำยาตกค้างอยู่ และในห้องทำงานเป็นห้องแอร์ พนักงานสูดดมแล้ว มีอาการวิงเวียนศีรษะ

ประกอบกับสวมหน้ากากอนามัยในการทำงานด้วยทำให้ขาดออกซิเจน จึงเกิดอาการเป็นลม บางรายหมดสติ ขณะนี้พนักงานทั้งหมดปลอดภัย ทางโรงงานระบายอากาศภายในโรงงานเพื่อให้กลิ่นของน้ำยาฆ่าเชื้อหมดไป พร้อมกับหยุดการทำงาน