เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (12 ก.ค.) โลกออนไลน์มีการเผยแพร่ภาพกลุ่มชายคล้ายเจ้าหน้าที่ทหารจำนวน 109 คน เดินทางออกจากประเทศไทย ด้วยสายการบินโคเรียนแอร์ จากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ไปยังสหรัฐอเมริกา ซึ่งเมื่อมีผู้สอบถาม ก็ได้คำตอบว่า ไปฝึกโดดร่ม กับโครงการที่มีทางการสหรัฐให้การสนับสนุน โดยยังมีบางกระแสข่าวให้ข้อมูลที่รอการยืนยันอย่างเป็นทางการอีกว่า ค่าเดินทางในการ ไป-กลับ ครั้งนี้อยู่ที่ 70,000 บาท ต่อคน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บริษัท แอ็คเค้าน์ แชนเนล จำกัด (มหาชน) และในเครือ ซื้อวัคซีนฉีดให้พนักงาน 4 เข็ม / คน และครอบครัวพนักงาน

ดังไกลถึงต่างประเทศ อิตาลี เสนอข่าว รัฐนำพสไทยสู่หายนะ สะท้อนความล้มเหลว

ชมพู ฟรุตตี้ ฝากถึงคนที่แก้ตัวแทนนายกฯ ถ้ายังมีหัวใจหยุดสักที!

ทั้งนี้ มีการตั้งข้อสังเกตว่า การเดินทางไปยังสหรัฐของกลุ่มชายคล้ายเจ้าหน้าที่ทหาร ทั้ง 109 คน เป็นบุคลากรของกองทัพใช่หรือไม่ และหากใช่ นอกจากไปฝึกหรือไปราชการแล้ว อาจจะมีการไปฉีดวัคซีนชนิด mRNA ซึ่งสามารถป้องกันโควิดสายพันธุ์ใหม่ ได้ดีกว่าวัคซีนทุกตัวที่มีอยู่ในประเทศหรือไม่ และใช้งบประมาณส่วนไหนในการเดินทาง โดยสังคมต่างรอคำตอบรวมถึงคำชี้แจงข้อเท็จจริงต่อกรณีนี้ที่ชัดเจน จากการกองทัพ และกระทรวงกลาโหมเป็นลำดับต่อไป

ต่อมา น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ชี้แจงผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัว ถึงกรณีดังกล่าวดังนี้ ภาพดังกล่าวเป็น จนท.ทหารจริง โดยทหารกลุ่มดังกล่าว ไม่ได้บินไปสหรัฐอเมริกา เพื่อการฉีดวัคซีนโควิด19 เข็มสาม แต่เป็นการเดินทางไปเพื่อร่วมฝึกกระโดดร่มทางยุทธศาสตร์ (Strategic Airborne Operation) ร่วมกันกองทัพบกสหรัฐ ณ Fort Bragge รัฐนอร์ทแคโรไลนา ส่วนการฉีดให้บุคลากรทางการแพทย์แผนเข็มสามนั้น ก.สาธารณสุขแจ้งชัด เริ่มสัปดาห์หน้า