เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นายกฯ…!! จ่อช่วยปชช.จ่ายเงินเยียวยา หลังประกาศล็อกดาวน์

ยังคงนำข่าวคราวเรื่องมติเยียวย าประชาชนมาให้ทุกคนรับทราบกันอย่ างต่อเนื่อง วันที่ 11 ก.ค.2564 รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลแจ้งว่า สืบเนื่องจากศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่กระจายของ CV-19 หรือ ศบค. ออกคำสั่งที่ 9/2564 ประกาศพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด พื้นที่ควบคุมสูงสุด พื้นที่ควบคุม และพื้นที่เฝ้าระวังสูง และออกข้อกำหนด ฉบับที่ 27 ห้ามประชาชนในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 10 จังหวัด ออกนอกเคหะสถาน ในเวล า 21.00 – 04.00 น. พร้อมกำหนดการปิด-เปิดกิจการ กิจกรรมต่าง ๆ อย่ างน้อย 14 วัน ให้มีผลบังคับใช้วันที่ 12 ก.ค.นี้

เบื้องต้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะผอ.ศบค. เตรียมเรียกประชุมร่วมกับทีมเศรษฐกิจในวันที่ 12 ก.ค.นี้ เวล า 15.30 น. ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนท์ โดยมีผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วม อาทิ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกฯ และรมว.พลังงาน, นายอาคม เติมพิทย าไพสิฐ รมว.คลัง, นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน, นายดนุชา พิชยนันท์ เลขาธิการสภาการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) และ นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษก ศบศ. เป็นต้น

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-รดน้ำศพ “น้องพอส” วีรบุรุษดับเพลิงที่วัดทุ่งครุ ประชุมเพลิง 11/07/64

-เราจะสู้!  จนสุดกำลังความสามารถที่พวกเรามีอยู่ และถ้าพวกเราจะเอาชนะไม่ได้ ก็กรุณาให้อภัยพวกเราด้วย 

 

เพื่อหารือถึงแนวทางการเยียวยาประชาชนและผู้ประกอบการ ที่ได้รับผลกระทบจากคำสั่งดังกล่าว และจะพิจารณารูปแบบของการช่วยเหลือว่าจะออกมาในลักษณะใดอย่างไรก็ตาม ต้องรอมติที่ประชุมต่อไป ว่าจะเยียวย าประชาชนอย่างไร หากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป