เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2561 เครือข่าย “People Go Network” ได้มีการแพร่ภาพสดผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ก ขณะเดินทางไปที่ศาลากลางจังหวัดพะเยาเพื่อยื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เรื่องขอให้ยุติการดำเนินคดีกลุ่มเกษตรกรบ้านดอยเทวดา ต.สบบง อ.ภูซาง จ.พะเยา หลังจากจัดกิจกรรมสนับสนุนกลุ่มเดินมิตรภาพ จนถูกเจ้าหน้าที่ทหารแจ้งความดำเนินคดีฐานฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้า คสช. ฉบับที่ 3/2558 เรื่องห้ามชุมนุมทางการเมืองเกิน 5 คน 

สืบเนื่องจากเหตุการณ์ที่ชาวบ้าน บ้านดอยเทวดาที่ถูกดำเนินคดีในข้อหาฝ่าฝืนหรือขัดคำสั่ง คสช.ที่ 3/2558 ว่าด้วยเรื่องการชุมนุมทางการเมือง กรณีที่มีกลุ่มเกษตรกรชาวบ้านดอยเทวดาได้จัดกิจกรรมรณรงค์แก้ไขปัญหาที่ดินและให้กำลังใจ we walk เดินเพื่อมิตรภาพ เพื่อแสดงออกและสะท้อนถึงปัญหาเรื่องที่ดินทำกินของชุมชน โดยในกลุ่มชาวบ้านที่ถูกดำเนินคดี มีทั้งเยาวชนอายุ 16 ปี และผู้สูงอายุ 80 ปี

ขณะเดียวกัน ได้ปรากฎภาพพันเอกทินชาติ สุทธิรักษ์ เจ้าหน้าที่ทหาร มายืนรอบริเวณด้านหน้าศาลากลางพร้อมพูดเสียงดังว่า “พวกนี้มันบิดเบือน พวกคุณจะมายื่นอะไรผมยังไม่ได้ดำเนินคดี 3/2558 สักคนเลย ผมบอกลุงไปหลายรอบแล้วว่า 3/2558 ไม่เอาเป็นคดีแล้ว ก็ยังไม่ได้ทำคดีเลย คดียังไม่ถึงไหน แต่พวกคุณเขียนลงเฟซบุ๊กไปว่า ไปดำเนินคดี 3/2558 พวกคุณตรัสรู้ได้อย่างไร”

พร้อมกับชูนิ้วกลางขึ้น (นาทีที่ 11.12) แล้วเดินหลบไป เมื่อผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ตอบโต้กับว่าเห็นไหมทหารชูนิ้วกลางใส่ เจ้าหน้าที่ทหารคนเดิมพูดต่อว่า “แล้วแต่สิ พวกนี้มันนักบิดเบือนคดียังไม่ทันทำอะไรเลย เอาผมไปประจานเอาผมไปใส่ร้าย”

วันนี้ ชาว Wewalkเดินมิตรภาพ จากจังหวัดลำปาง มาเป็นตัวแทนเพื่อนๆ ชาว Wewalk เดินทางมาให้กำลังใจเพื่อนๆ จากดอยเทวดา ที่ได้เดินสนับสนุนกิจกรรม Wewalk จนถูกดำเนินคดี คำสั่งที่ 3/2558ซึ่งในวันนี้พี่น้องจากดอยเทวดา มาทำการยื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เรื่อง ขอให้ยุติการดำเนินคดี กลุ่มเกษตรกรบ้านดอยเทวดา ตำบลสบบง อ.ภูซาง จ.พะเยาเชิญชวนเพื่อนๆ มาร่วมให้กำลังใจและติดตามสถานการณ์ร่วมกันนะคะ ??

โพสต์โดย People GO network บน 5 มีนาคม 2018