เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรี และผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดกาญจนบุรี และผู้อำนวยการศูนย์สั่งการชายแดนกับประเทศเพื่อนบ้านจังหวัดกาญจนบุรี ได้ลงนามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรี ที่ 3284/2564 กำหนดปิดอำเภอสังขละบุรี และระงับการใช้ช่องทางการนำเข้า-ส่งออก ขนส่งสินค้า และสินค้าผ่านแดนทุกประเภท ณ จุดผ่อนปรนทางการค้าด่านพระเจดีย์สามองค์ (จุดผ่านแดนเพื่อการท่องเที่ยว) ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี เป็นการชั่วคราว

ข่าวอื่นๆเพิ่มเติม

เนื่องจากยังพบผู้ติดเขื้อโควิด-19 ในอำเภอสังขละบุรีมากขึ้น และมีแนวโน้มแพร่ระบาดมากขึ้น ประกอบการมีพื้นที่ติดชายแดนประเทศเมียนมา ด้านกิ่งอำเภอพญาตองซูด่านพระเจดีย์สามองค์ จึงมีความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโรคจึงกำหนดปิดพื้นที่อำเภอสังขละบุรีตั้งแต่บริเวณจุดตรวจจงอั่ว ตำบลชะแล อำเภอทองผาภูมิเป็นต้นไป ยกเว้นการขนส่งสินค้าอุปโภค-บริโภค การขนส่งทางการแพทย์ และการขนส่งพัสดุภายในประเทศ ให้ขนถ่าย ณ จุดควบคุมการเข้า-ออก บริเวณหมวดการทางสังขละบุรี ตั้งแต่วันที่ 9-22 กรกฎาคม 2564 ระงับการใช้ช่องทางสำหรับการนำเข้า-ส่งออกขนส่งสินค้าและสินค้าผ่านแดนทุกประเภท ณ จุดผ่อนปรนทางการค้าด่านพระเจดีย์สามองค์ (จุดผ่านแดนชั่วคราวเพื่อการท่องเที่ยว) ยกเว้นผู้ประกอบการที่ได้มีการทำหนังสือสัญญาซื้อ-ขาย และรับ-ส่งสินค้าล่วงหน้า ตั้งแต่วันที่ 9-12 กรกฎาคม 2564

ปิดสำนักงานทะเบียน และสำนักทะเบียนท้องถิ่นในพื้นที่ทุกแห่ง ยกเว้น การบริการแจ้งเกิดและแจ้งตาย
ตั้งแต่วันที่ 9-22 กรกฎาคม 2564

ปิดตลาดนัด ยกเว้นตลาดสดที่เปิดเป็นประจำทุกวัน และงดจำหน่ายสินค้าบริเวณรอบองค์พระเจดีย์สามองค์ทุกกรณี ตั้งแต่วันที่ 9-22 กรกฎาคม 2564

ระงับการเดินรถโดยสารประจำทางสาธารณะเป็นการชั่วคราว ในเส้นทางหมวดที่ 4 สายที่ 8203 จากกาญจนบุรี-สังขละบุรี ยกเว้นสาย 8203 ช่วงกาญจนบุรี-ทองผาภูมิ อนุญาตให้เดินรถได้ตามปกติ

ห้ามประชาชนออกนอกเคหสถาน ตั้งแต่วันที่ 9-22 กรกฎาคม 2564 ระหว่างเวลา 22.00-04.00 น. ของวันรุ่งขึ้น หากผู้ใดมีความจำเป็นต้องออกนอกเคหสถานให้ขออนุญาตจากนายอำเภอ และห้ามผู้ใดเข้า-ออกพื้นที่อำเภอสังขละบุรี

ห้ามผู้ใดเข้า-ออกพื้นที่อำเภอสังขละบุรี ตั้งแต่วันที่ 9-22 กรกฎาคม 2564 เว้นแต่เจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ เจ้าหน้าที่ใ่ายความมั่นคง ตำรวจ ทหาร หรือผู้ได้รับอนุญาตจากพนักงานควบคุมโรคติดต่อ

โดยมีผลบังคับตั้งแต่วันที่ 9-22 กรกฎาคมนี้ หากผู้ใดฝ่าฝืน อาจมีความผิดตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ