เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

แม่โวย…!! โรงพยาบาลไร้ความรับผิดชอบ ติดCV-19 แต่โดนให้ยาแล้วไล่กลับบ้าน

ผู้คนทั่วโลกยังคงเผชิญหน้ากับปัญหาทางสุขภาพกันไม่เว้นแต่ละวัน สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ตัวเลขผู้ป่วยที่เพิ่มไม่หยุด ทำให้เริ่มมีผลกระทบกับการเข้าถึงการรักษาของประชาชน ทำให้การหาเตียง รอเตียงใช้ระยะเวลายาว นานกว่าเดิม และ หลาย รายที่ไม่มีโอกาสได้รักษา ไม่ได้รับยาในการดูแลแต่อย่างใด

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-แห่ว่อน…!! เปิดภาพเจ้าหน้าที่สวมชุด PPE พร้อมข้อความ “ระวังตั้งท้องอยู่”

-ทั้งน้ำตา…!! อดีตคู่รักจดทะเบียนหย่า กอดร่ำลาน้ำตาซึม เป็นครั้งสุดท้าย (มีคลิป)

 

ล่าสุดวันนี้ (8 ก.ค.64) ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพน่าสงสารแม่ลูกคู่หนึ่ง ระบุข้อความว่า ไม่เข้าใจการทำงานของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในจังหวัดสมุทรปราการ มากค่ะ ตอนนี้คือน้องสาวกับหลานเราติดโควิค มีรถโรงพยาบาล มารับตั้งแต่ 9 โมง แล้วเอาไปไว้ที่โรงพยาบาล เที่ยงก็แล้ว บ่ายก็แล้ว บ่าย 4 โมง น้องสาวเดินไปถามหมอว่าให้รออะไรคะ หมอกลับตอบมาว่าแล้วรออะไร คืออะไรคะ คำตอบแบบนี้ จนถึง 18.30 น. เค้าแจ้งให้ไปรับยา สรุปให้กลับบ้าน สั่งห้ามกลับแท็กซี่ ห้ามนั่งวิน แล้วสรุปคนไม่มีใครมารับจะกลับกันยังไง มีรถไปรับแต่กลับเอง เพื่ออะไรคะ

สรุปเชื้อก็กระจายเหมือนเดิมแบบนี้ แล้ววันที่หลานไปตรวจหมอบอกเด็กปอดปกติแต่พอมาวันนี้ สรุปหลานเราเชื้อลงปอดให้รับยากลับบ้าน แล้วถ้ามีอาการหนักขึ้นให้โทรแจ้งถึงจังหวะนั้น รถที่ไหนจะมารับทันคะ เด็กอายุแค่ 10 เดือน เข้าใจว่าช่วงนี้คนติดเยอะ แต่การทำแบบนี้ไม่โอเคนะคะ ถ้าแค่ให้ไปรับยาแจ้งให้ญาติให้ไปดีกว่าไหมค่ะ แล้วไม่เข้าใจเด็ก 10 เดือนเชื้อลงปอดทำไมถึงกลับบ้านคะ เห็นมีทั้งคนแก่ต้องมานั่งรอหิ้วของกันไปมาแล้วอย่างนี้จะแจ้งหน่วยไหนได้บ้างล่ะคะ