เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ภาพที่ชาวโซเชียลต่างกำลังพูดถึงกันอยู่ในขณะนี้ เมื่อ วันที่ 7 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานและภาพสถานการณ์ประชาชนจำนวนมาก ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร แห่พากันไปนอนรอเข้าคิวข้ามคืน เพื่อตรวจคัดกรอง CV 19 แบบไม่เสียค่าใช้จ่าย ที่ศูนย์ตรวจวัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหารบางเขน หลังจากเริ่มให้บริการตั้งแต่เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

โดยจากภาพจะเห็นว่าประชาชนจำนวนมาก นำเสื่อมาปูนอนที่พื้นภายในบริเวณวัด เนื่องจากมีการจำกัดจำนวนผู้ที่มาเข้ารับการตรวจฟรี แค่วันละ 900 คน และมีการแจกบัตรคิวตั้งแต่เวลา 20.00 น. ทำให้ผู้คนต่างต้องพากันไปจองคิวนอนรอข้ามคืน เพื่อเข้ารับการตรวจเวลา 08.00 น. ของเช้าวันรุ่งขึ้น

รายงานเผยว่า ประชาชนบางรายที่ไปเข้าคิวตรวจฟรี ที่ศูนย์ตรวจดังกล่าว ต้องไปนอนรอเป็นวันที่ 2 ภายหลังจากเคยไปแล้วคิวเต็ม โดยเหตุที่ต้องทนมานอนเช่นนี้ เนื่องจากไม่สามารถไปตรวจตามโรงพยาบาลเองได้เพราะมีค่าใช้จ่ายถึงประมาณ 2,000 บาท และบางแห่งก็ปิดบริการไม่รับตรวจแล้ว

ภาพที่เกิดขึ้น ส่งผลให้เกิดความกังวลว่าจะยิ่งเสี่ยงต่อการแพร่กระจาย CV19 เนื่องจากไม่มีมาตรการความปลอดภัย ไม่มีการเว้นระยะทาง ประชาชนทำได้เพียงแต่สวมใส่หน้ากากอนามัย มานอนต่อกันเพื่อที่จะได้เข้าถึงสิทธิการตรวจ CV19 ฟรี

โดยประชาชนบางส่วนได้แนะนำเกี่ยวกับเรื่องการตรวจคัดกรอง ชี้ว่าอาจให้จองคิวรูปแบบออนไลน์ นัดหมายเป็นช่วงเวลา แล้วให้คนทยอยมาลักษณะคล้ายกับการรับวัคซีน CV 19 หรือเพิ่มศูนย์ตรวจให้มากขึ้น จะได้ไม่ต้องมานอนรอข้ามคืนกันเป็นจำนวนมากเช่นนี้

เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ เสนอให้ ศบค. ล็อกดาวน์ ประเทศไทย

“ศ.นพ.นิธิ มหานนท์” ลั่นเห็นแก่ตัวไปไหมค้านการฉีดไฟเซอร์ให้บุคลากรทางการแพทย์!!