เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ “คปภ.” ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงไปสำรวจความเสียหาย และติดตามตรวจสอบข้อมูลการทำประกันภัยของบริษัท หมิงตี้ เคมีคอลฯ เบื้องต้นพบว่าได้ทำประกันอัคคีภัยไว้ 3 ฉบับ ซึ่งต้องตรวจสอบกรมธรรม์ว่าครอบคลุมถึงบุคคลภายนอกหรือไม่ เพื่อช่วยเหลือและเยียวยาความเดือดร้อน ให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบ

ได้แก่

กรมธรรม์ที่ 1 ความรับผิดต่อบุคคลภายนอก ทุนประกันภัยวงเงิน 20 ล้านบาท

กรมธรรม์ที่ 2 คุ้มครองสิ่งปลูกสร้างอาคารทุนประกันภัย วงเงินกว่า 379 ล้านบาท โดยมีหลายบริษัทร่วมรับประกัน ได้แก่ คุ้มภัยโตเกียวมารีนประกันภัย, ทิพยประกันภัย, วิริยะประกันภัย นวกิจประกันภัย และคิงไว

กรมธรรม์ที่ 3 คุ้มครองหม้อน้ำ โดยมีทุนประกันภัยจำนวนแค่ไม่กี่ล้านบาท

ส่วนการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ เบื้องต้น บ้านเรือนได้รับความเสียหา ยกว่า 70 หลัง รถยนต์เสียหายกว่า 15 คัน และทรัพย์สินอื่น ๆ อยู่ระหว่างตรวจสอบ

ซึ่งทาง “คปภ.” ได้ตั้งศูนย์ประสานงานช่วยเหลือด้านประกันภัย ณ ศูนย์อพยพผู้ประสบภัยเพลิงไหม้อบต.บางพลีใหญ่ โรงเรียนวัดบางพลีใหญ่กลาง โรงเรียนเตรียมปริญญานุสรณ์ วัดบางพลีใหญ่ใน (วัดหลวงพ่อโต) และวัดบางโฉลง เพื่อรวบรวมข้อมูลการทำประกันภัยของประชาชน ว่าได้ทำประกันไว้หรือไม่ ทั้งประกันชีวิต ประกันภัยอุบัติเหตุ ประกันภัยรถยนต์ และประกันภัยทรัพย์สินอื่นๆ ซึ่งหากพบว่ามีการทำประกันภัยรองรับไว้ ทางคปภ.จะเร่งช่วยเหลือติดตามการจ่ายค่าสินไหมทดแทน เพื่อให้เป็นไปตามสัญญาประกันภัยโดยเร็วที่สุด

ส่วนการเยียวย าของประกันภัยที่ทางโรงงานได้ทำไว้นั้น ต้องรอให้สถานการณ์คลี่คลายก่อน เพื่อประเมินความเสียหายและชดเชยต่อไป

ขนหัวลุก!! ย้อนคำทำนายโหรดัง จะเกิดระเบิดไฟไหม้ เตือนระวัง ก.ค.–ก.ย.นี้

พิธีรดน้ำศพ “น้องพอส” วีรบุรุษดับเพลิงเย็นนี้ที่วัดทุ่งครุ ประชุมเพลิง 11 ก.ค. 64