เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นักธุรกิจหนุ่ม สุดทนยาบ้าระบาดหนัก จับไม่หมด ติดป้ายประชดคนขายหน้าบริษัท”มียาบ้าขาย”กลับได้ผลทันควัน ทำให้ผู้ค้าผู้เสพกลัวไม่กล้าเข้าพื้นที่ เผยไม่สงวนลิขสิทธิ์หากต้องการทำตาม

นายสิทธิศักดิ์ ธรรมสุนทร อายุ 42 ปี หนุ่มใหญ่เมืองระยอง อาชีพรับเหมาถมที่ดินและรื้อถอนอาคาร สุดทนแก๊งยาบ้า กลุ่มค้าขับขี่จักรยานยนต์ขายยาบ้าหน้าบ้าน และพวกเสพขโมยทรัพย์สิน จึงเขียนป้ายติดหน้าบ้าน มียาบ้าขาย

นายสิทธิศักดิ์ กล่าวว่า ได้พักอาศัยอยู่หมู่บ้านตะพงใน หมู่ 1 ต.ตะพง อ.เมืองระยอง สาเหตุที่ติดป้ายหน้าบ้านว่า มียาบ้าขาย เนื่องจากมีพ่อค้ายาบ้าขับขี่รถยนต์และจักรยานยนต์วิ่งขายยาบ้า ให้กับกลุ่มวัยรุ่นในหมู่บ้าน ผ่านหน้าบ้านเป็นประจำทุกวัน ทั้งกลางวันและกลางคืน รวมทั้งมีคนร้ายเข้ามาลักทรัพย์สินในบ้านอีกด้วย ก่อนหน้านี้ได้เขียนป้ายติดหน้าบ้าน ” ห้ามขายยาบ้าบริเวณนี้ ” แต่ก็ยังมีการค้าขายยาบ้าเหมือนเดิม จนกระทั่งหมดความอดทน เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาจึงมีติดป้ายไวนิลขนาด 1 คูณ 2 เมตร ไว้หน้าบ้าน โดยมีข้อความว่า “มียาบ้าขาย” ซึ่งปรากฎว่าได้ผล เพราะหลังจากติดป้ายไว้หน้าบ้านแล้ว ไม่มีกลุ่มพ่อค้ายาบ้า รวมทั้งกลุ่มเสพ และวัยรุ่นแปลกหน้าขับขี่รถยนต์และจักรยานยนต์ มาซื้อขายยาบ้าผ่านหน้าบ้านอีกเลย

ทั้งนี้นายสิทธิศักดิ์ ก็ยังไม่มั่นใจว่าจะได้ผลนานเพียงใด แต่อย่างน้อย ก็เป็นการแสดงออกให้ผู้ค้ายาบ้าและคนเสพ รู้ว่าตนเองไม่ชอบ และหลังจากติดป้ายแล้ว คนงานในบริษัทที่รู้ตัวว่าเสพยาบ้า ก็พากันลาออกไปด้วยเช่นเดียวกัน โดยการติดป้ายดังกล่าวไม่ได้เป็นการประชดหน่วยงานใด แต่เนื่องจากตนเองได้รับความเดือดร้อน นอกจากนี้อยากให้ภาครัฐเข้ามาช่วยแก้ปัญหาอย่างจริงจัง