เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

บอกได้เลยว่า งานดี หล่อ น่ารักไม่ไหวจ้าา เรามาทำความรู้จัก แม็ค-กฤตธัช สารทรานนท์ อีกหนึ่งเบื้องหลังทีมช่วยบินโดรนค้นหาจุดปิดวาล์วถังสารเคมีที่อยู่ใต้ดิน เพื่อให้เจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าฉีดโฟม และนักผจญเพลิงเข้าไปที่ตำแหน่งเพื่อปิดวาล์ว จนในที่สุดเจ้าหน้าที่สามารถปิดวาล์วได้ครบและดับไฟได้สำเร็จ

 

สำหรับ บริษัท NOVY Drone เป็นผู้ผลิตโดรนก่อตั้งขึ้นจากเยาวชนคนรุ่นใหม่ ที่พัฒนาโดรนจากการใช้ในเชิงพาณิชย์ เป็นโดรนเพื่อการเกษตร ช่วยลดภาระงาน และเพิ่มศักยภาพให้กับผลผลิต ผ่านเครื่องโดรนพ่นปุ๋ย โดรนหว่านปุ๋ยและโดรนสำรวจ จากการลงพื้นที่จริง ประกอบกับสังคมสมัยใหม่ที่นิยมพักอยู่อาศัยในคอนโดสูง

แม็ค กฤตธัช หนึ่งในผู้ก่อตั้งและซีอีโอ เล็งเห็นถึงโอกาสและปัญหาที่โดรนของเขาสามารถตอบโจทย์และช่วยเหลือคนได้ จึงพัฒนาต่อยอดมาเป็น โดรนเพื่อการกู้ภัย เหมาะสำหรับการใช้งานในอาคารสูง เพื่อดับไฟ ได้ตรงจุด รูปแบบธุรกิจคือ ขายเครื่องโดรน หรือขายบริการประกันภัยให้กับอาคาร แผนการพัฒนา จะพัฒนาต่อยอดโดรนกู้ภัยเพื่อใช้สำหรับชายฝั่งทะเล หรือแม่น้ำ เพื่อส่งเสื้อชูชีพให้กับผู้ที่กำลังจมน้ำได้ทันท่วงที

ขณะที่เมื่อวานที่ผ่านมา แม็ค กฤตธัช โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “สิ่งที่พวกเราเคยคิดและอยากเตรียมรับมือ มันก็ได้เกิดขึ้นจริง ถึงเวลาแล้วครับ ที่ทุกคนจะหันมาตระหนักและเห็นคุณค่าในเรื่องของการใช้เทคโนโลยีโดรน และหุ่นยนต์กู้ภัย โดยไม่ต้องใช้มนุษย์เข้าพื้นที่เสี่ยงภัย เราจะมุ่งมั่นสร้างสรรค์เทคโนโลยีมาเพื่อช่วยประเทศของเราครับ จริงๆ มีเทคโนโลยีที่เด็กรุ่นใหม่คิดค้นแล้วใช้งานได้จริงอีกมาก แต่ขาดพื้นที่และโอกาสครับ”

สำหรับ แม็ค-กฤตธัช สารทรานนท์ จบการศึกษาจากสถาบันวิทยาการหุ่นยนต์ภาคสนาม สาขาวิศวกรรมหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าธนบุรี โดยนอกจากทำธุรกิจส่วนตัว หนุ่มคนนี้ยังมีผลงานในวงการบันเทิงทั้งงานเดินแบบ และงานละครอีกด้วย