เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

รพ.ส่วนใหญ่เริ่มไม่รับตรวจโควิดกันแล้ว บางที่รับตรวจก็จริงแต่แจกบัตรคิวไม่กี่คิวก็ปิดแล้ว หมอแล็บแพนด้าชี้ เพราะไม่มีเตียงรองรับเพียงพอ

ตอนนี้หาที่ตรวจโควิดโคตรยากครับ บอกเลย ลองไปหาดูเถอะครับ รพ.ส่วนใหญ่เริ่มไม่รับตรวจโควิดกันแล้ว บางที่รับตรวจก็จริงแต่แจกบัตรคิวไม่กี่คิวก็ปิดแล้ว เมื่อก่อนที่แข่งกันตรวจก็เพราะมันไม่มีใครติดเชื้อ ยิ่งตรวจยิ่งมีกำไรเข้าแล็บ ยิ่งตรวจยิ่งมีกำไรเข้ารพ. แต่ตอนนี้ยิ่งตรวจยิ่งเจอคนติดเชื้อ เพราะมันระบาดไปทั่ว
ทำไมกลัวเจอคนติดเชื้ออ่าาาา เอ๊า! ก็เพราะรพ.ไม่มีเตียงให้น่ะสิครับ ไม่มีบุคลากร เตียงมันล้น ตรวจเจอบวกก็ต้องหาเตียงให้ผู้ป่วย จะเอาเตียงไหนครับ บวกวันละ 5-6 พัน สุดท้ายงดตรวจง่ายกว่า ที่จริงมันต้องตรวจเชิงรุกเยอะๆไม่ใช่เหรอครับ แล้วรีบแยกคนป่วยออกมาจากครอบครัว ถ้าไม่แยกออกมา คนในครอบครัวก็จะติดครบกันหมดทุกคน ให้เขาไปศูนย์พักคอย hospitel ไปรพ.สนาม หรืออะไรก็ว่าไป
ตัวเลขที่บวกทุกวันนี้ อาจมีผู้ติดเชื้อจริงมากกว่านั้น บางคนมีอาการชัดเจนครับ ดมปลาเค็มยังไม่ได้กลิ่นเลย 555555 ถ้าเรามีระบบที่ชัดเจน เช่น ถ้าไม่มีเตียงต้องทำยังไง ติดต่อใคร ในระหว่างที่รอเตียงให้เขาอยู่บ้านยังไงให้เหมือนได้รับการรักษาเทียบเท่ากับอยู่รพ. มีหมอวิดิโอคอลมามั้ย มีอุปกรณ์ตรวจเช็คอาการมั้ย มีส่งยาพื้นฐานมั้ย มีส่งยาฟาวิพิราเวียร์ให้มั้ยในรายที่จำเป็น หรือรอให้ตายคาบ้านกันไปแบบนี้
เพลงพี่เสกเข้ามาในหัวผมเลย
🎼เธอบอกให้รออออ ชั้นก็รอ อย่างมีจุดหมายยย
แต่ก็อย่างว่าล่ะครับ การแก้ที่ต้นเหตุจริงๆก็คือ กดจำนวนผู้ติดเชื้อลงให้เท่ากับเตียงที่เรามี กดด้วยมาตรการต่างๆที่ประกาศออกมาอย่างมีประสิทธิภาพ เร่งฉีดวัคซีนให้มากที่สุด เรารู้กันล่วงหน้าแล้วใช่มั้ยว่าตอนนี้สายพันธุ์อินเดียจะเข้ากินประเทศเรา 100% ในอีก 1-2 เดือนข้างหน้า วัคซีนที่ต่อสู้กับสายพันธุ์อินเดียไหวก็น่าจะเป็นชนิด mRNA มายัง?
แอปที่จองวัคซีนต่างๆมันถูกเขียนขึ้นมาบนตรรกะที่ว่า วัคซีนมีเหลือเฟือ แต่พอวัคซีนไม่พอก็ต้องเลื่อนฉีดไปอีก วัคซีนนะไม่ใช่ไส้ เลื่อนจั๊ง! 55555 แอปต่างๆที่เขียนขึ้นมาช่วยบริหารจัดการ กลายเป็นตัวตลกไปเลย
ผมพิมพ์อะไรยาวนักหนาเนี่ย มันผิดวิสัยนะ 55555 พอๆๆครับ ไปหาเตียงช่วยก่อน วนมันอยู่แบบนี้แหละ กล่าวโดย   หมอแล็บแพนด้า

ข่าวเพิ่มเติม