เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ล่าสุดๆ…!! นายกฯ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา สั่งยกเลิก ฝนหลวง ช่วย “ไฟไหม้กิ่งแก้ว” หวั่นปนเปื้อน

จากกรณี เพจกรมฝนหลวงและการบินเกษตร โพสต์เพซบุ๊กวันนี้ ว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สั่งการให้ทำฝนหลวง เพื่อบรรเทาฝุ่นควัน ที่เกิดจากเหตุการณ์ไฟไหม้และระเบิดที่โรงงานผลิตเม็ดโฟมของบริษัท หมิงตี้เคมีคอล จำกัด ที่ ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ทางทิศตะวันตกของสนามบินสุวรรณภูมิ หากสภาพอากาศเอื้อ ระบุว่า

 พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้กรมฝนหลวงและการบินเกษตร ปฏิบัติการฝนหลวงช่วยบรรเทาฝุ่นควันจากเหตุดังกล่าว

     ช่วงบ่ายนี้ หน่วยปฏิบัติการฝนหลวง อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีการติดตามสภาพอากาศอย่างต่อเนื่อง หากเข้าเงื่อนไขการทำฝน จะวางแผนขึ้นบินปฏิบัติการช่วยเหลือทันที!

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 5 กรกฎาคม 2564 มีรายงานล่าสุดว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-นายกฯ…!! “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” สั่งกรมฝนหลวง ช่วยเหตุโรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้

-#จริงดิ…!! #ผจก.โรงงานยัน #ไม่มีถังเคมีใต้ดิน 5 แสนลิตร แต่มี #สารสไตรีน 1,600 ตัน

 

 

ได้สั่งการเพิ่มเติม ในภารกิจการช่วยเหลือหลังโรงงานเม็ดพลาสติก ระเบิดที่อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ว่า การทำฝนจะไม่เหมาะกับสถานการณ์ระงับเหตุในครั้งนี้ เนื่องจากอาจได้รับผลกระทบจากสารเคมีที่ปนเปื้อนได้ จึงได้สั่งการให้ยกเลิกภารกิจดังกล่าวที่เตรียมการไว้แล้ว

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า ขณะนี้ในจุดไฟไหม้กิ่งแก้วนั้น ยังไม่สามารถควบคุมคุมเพลิงได้ แต่มีทิศทางที่ดีกว่าเมื่อเช้าที่ผ่านมา สำหรับเหตุไฟไหม้กิ่งแก้วนั้น เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงตีสามเมื่อคืนที่ผ่านมา