เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

งานนี้ไม่รู้จะเหลือข้อกล่าวหาเอาผิดเจ้าสัวเปรมชัยได้กี่ข้อ เพราะดูท่าจะหลุดพ้นอีกข้อนึงแล้ว วันที่ 5 มีนาคม พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้า การดำเนินคดีกับนายเปรมชัย กรรณสูต ผู้ต้องหาฆ่าสัตว์ป่าสงวน โดยยืนยันว่าขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องการทุจริตติดสินบนเจ้าพนักงาน ที่นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรมาร้องทุกข์ไว้ เป็นข้อหาที่ 10 โดยพนักงานสอบสวน ปปป. อยู่ระหว่างเรียกเจ้าหน้าที่อุทยานฯ มาให้ข้อมูล ในฐานะผู้ร้องเพื่อเอาผิดกับนายเปรมชัย

ส่วนจะต้องดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ในข้อหารับสินบนหรือไม่ ขึ้นอยู่กับต้นสังกัดกรมอุทยานฯ จะพิจารณา ตำรวจไม่มีอำนาจในเรื่องดังกล่าว และยืนยันไม่ได้จ้องจะจับกุมเจ้าหน้าที่อุทยานฯ

ส่วนคลิปเสียงเรื่องการติดสินบน แม้จะมีน้ำหนักน้อย แต่ตำรวจก็มีหลักฐานอื่นประกอบเพื่อดำเนินคดีตามข้อกฎหมาย รวมถึงมั่นใจในพยานหลักฐานที่มี เพื่อดำเนินคดีกับนายเปรมชัยแล้ว 9 ข้อหา ตาม พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า

ส่วนการตรวจสอบดีเอ็นเองาช้าง ที่ตรวจยึดได้จากบ้านพักของนายเปรมชัย ในซอยศูนย์วิจัยนั้น เบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานอย่างเป็นทางการจากกรมอุทยานฯ ว่าเป็นงาช้างสัญชาติใด แต่มีรายงานว่าไม่ใช่งาช้างไทย ดังนั้นกรมอุทยานฯ ในฐานะที่เป็นผู้รับจดแจ้งขึ้นทะเบียนงาช้าง จากภรรยาของนายเปรมชัย ทั้งที่ไม่สามารถทำได้ เพราะไม่ใช่งาช้างไทย ก็จะต้องเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สน.มักกะสัน ในฐานะผู้เสียหาย ให้ดำเนินคดีกับภรรยาของนายเปรมชัยต่อไป

และตำรวจยืนยันไม่ได้ช่วยเหลือ นายเปรมชัย ให้พ้นผิดจากการครอบครองงาช้าง แต่เนื่องจากชื่อที่จดแจ้งกับกรมอุทยานฯ เป็นชื่อภรรยาของนายเปรมชัย จึงไม่สามารถดำเนินคดีกับนายเปรมชัยในข้อหานี้ได้

ส่วนกรณีที่ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เรียกร้องให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ พลตำรวจเอกศรีวราห์ กรณีโน้มตัวไหว้นายเปรมชัย ผู้ต้องหานั้น พลตำรวจเอกศรีวราห์ ยืนยันว่าการไหว้ไม่ได้เป็นการทำให้สำนวนคดีเปลี่ยนไป ซึ่งการเรียกร้องให้ตั้งคณะกรรมการมาตรวจสอบตนเองก็เป็นสิทธิที่สามารถกระทำได้ และตนเองก็พร้อมจะชี้แจงในเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้น.

ที่มา – ไทยรัฐ