เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลังจากมีผู้ประกอบการร้านอาหารบางส่วน ประกาศการผุดแคมเปญใหม่ #กูจะเปิดมึงจะทำไม เรียกร้องให้บรรดาร้านอาหารแสดงอารยะขัดขืนต่อมาตรการ  ล็อกดาวน์กรุงเทพและปริมณฑล รวมถึงพื้นที่ชายแดนภาคใต้ ปิดไม่ให้นั่งทานอาหารในร้าน ล็อกแคมป์คนงานเป็นเวลากว่า 1 เดือน

โดยมีการโพสต์โซเชียล มีเนื้อความว่า  ร้านไหนอยากร่วมแคมเปญ #กูจะเปิดมึงจะทำไม มาค่ะ จะร้านกาแฟ ร้านอาหาร ร้านลาบ ร้านคราฟท์เบียร์ ร้านเหล้า ลงชื่อกันไว้ก่อนได้เลยค่ะ

จากกรณีผู้ประกอบการร้านอาการ ผุดแคมเปญ “#กูจะเปิดมึงจะทำไม” พร้อมเรียกร้องให้ร้านอาหารมาร่วมลงชื่อ โดยได้รับการตอบรับอย่างดีในโลกออนไลน์ ตามที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 ก.ค. พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. ระบุว่า การโพสต์ปลุกระดมดังกล่าว เป็นเหมือนการหลอกให้ร้านอาหารที่เดือดร้อนและได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 อยู่แล้ว มาตุนอาหารและวัตถุดิบเพื่อเปิดร้านให้บริการ แต่กลับขายไม่ได้และถูกตำรวจจับกุม หรือกระทบกระทั่งกับตำรวจ เป็นการซ้ำเติมผู้ประกอบการอย่างหนัก

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวต่อว่า อีกทั้งการประกาศชักชวนดังกล่าวโดนอ้างว่ามีผู้ประกอบการร่วมอารยขัดขืนกว่า 200 ร้านนั้น แต่ความเป็นจริงมีเพียงหลัก 10 ร้านเท่านั้น แสดงให้เห็นว่าประชาชนยังรักและเข้าใจถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดในขณะนี้ พร้อมย้ำว่าการออกมาเปิดร้านในช่วงนี้ โดยเฉพาะในลักษณะมั่วสุม แสดงดนตรี ปิดถนน ย่อมถูกตำรวจจับกุมแน่นอน ส่วนผู้ประกอบการบางรายที่คิดว่าจะเปิดร้าน แต่ยังคงมาตรการตั้งโต๊ะเว้นระยะห่างนั้น ก็ยืนยันว่าต้องปฏิบัติตามระเบียบคำสั่งของกรุงเทพมหานครอย่างเคร่งครัด ซึ่งขณะนี้คือต้องซื้อกลับบ้านเท่านั้น ห้ามนั่งในร้านเด็ดขาด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง