เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 4 กรกฎาคม 2564 ร.ต.อ.ปัญญาพล  บุญศรี รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางปู สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีหญิงเสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุภายในห้องเช่าไม่มีชื่อ ภายในซอยเทศบาลบางปู 98 ต.บางปูใหม่ อ.เมือง สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นห้องเช่า 2 ชั้น ห้องที่เกิดเหตุอยู่บริเวณชั้นที่ 2 ภายในห้องได้พบศพ นางยุพิน อายุ 57 ปี นอนเสียชีวิตอยู่บนที่นอน สภาพยังสวมใส่ชุดนอนอยู่ ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด ข้าวของภายในห้องยังเป็นปกติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

“เบสท์ – ตงตง” กักตัวยกบ้าน หลังจาก พ่อ”สมรักษ์ คำสิงห์” ตรวจพบเชื้อโควิด-19 พร้อมเผยไทม์ไลน์

“สรยุทธ สุทัศนะจินดา” ตอบคำถามคาใจ โก๊ะตี๋ ติดโควิด 19 ทำไมยังอ่านข่าว ไม่กักตัว ?

มาแนะนำแนวทาง! เปิดวิธี ‘Home Isolation’ เตียงไม่พอ ‘กักตัวอยู่บ้าน’ ต้องทำอย่างไร?

นายประทีป อายุ 55 ปี ผู้เป็นสามีได้เล่าว่า ผู้ตายถูกส่งไปกักตัวที่โรงแรมแห่งหนึ่งในย่านถนนกิ่งแก้ว ซึ่งเปิดเป็น Hospitel สำหรับกักตัวผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ติดเชื้อโควิด-19 เนื่องจากที่โรงงานที่ผู้ตายทำงาน มีพนักงานติดเชื้อโควิด-19 ผู้ตายและเพื่อนร่วมงานจึงถูกส่งไปกักตัวสังเกตอาการ ตั้งแต่วันที่ 19 มิถุนายน เป็นระยะเวลา 14 วัน

ซึ่งหลังการกักตัวจนครบกำหนดและผ่านการตรวจหาเชื้อซ้ำรอบสุดท้าย ไม่พบการติดเชื้อแต่อย่างใด ทางศูนย์กักกันเพื่อสังเกตอาการ จึงได้ออกหนังสือรับรอง ว่าผู้ตายผ่านการกักตัวครบตามระยะเวลาที่เจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อกำหนดแล้ว และบุคคลดังกล่าวสามารถประกอบอาชีพ ร่วมกิจกรรม หรือปฏิบัติภารกิจได้ตามปกติ  และในช่วงเช้าของวันนี้ ทางโรงานได้ส่งรถไปรับผู้ตายและเพื่อนร่วมงานที่ไปกักตัวอยู่ด้วยกัน กลับมาส่งที่โรงงานซึ่งอยู่ท้ายนิคมอุตสาหกรรมบางปู ตนจึงขี่รถจักรยานยนต์ไปรับผู้ตายกลับมาที่ห้องพัก

ปกติผู้ตายมีโรคประจำตัวอยู่คือโรคความดันสูง และเมารถ  หลังจากที่ตนรับผู้ตายกลับมาถึงห้องผู้ตายได้บ่นว่าปวดหัว ตนจึงให้ผู้ตายกินข้าว ก่อนที่จะให้กินยาแก้ปวด แต่หลังจากผู้ตายกินยาพาราเซตามอลเข้าไปได้เพียงครู่เดียว ผู้ตายก็อาเจียนออกมาถึง 3 รอบ ก่อนจะหลับไปตามปกติ ซึ่งตอนนั้นตนก็ไปนอนหลับด้วย

จนกระทั่งเย็นตนได้ตื่นขึ้นมาและเตรียมตัวจะออกไปซื้อกับข้าว จึงได้เรียกผู้ตายเพื่อสอบถามว่าจะกินอะไร เรียกอยู่นานก็ไม่ตื่น จึงได้ไปเขย่าตัว พบว่าผู้ตายนอนตัวแข็งเสียชีวิตแล้ว จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุสาเหตุการเสียชีวิตของนางยุพินได้ ว่าเสียชีวิตด้วยโรคประจำตัว หรือโควิด-19 จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการตอบโต้โควิด-19 มูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าทำการเคลื่อนย้ายศพผู้เสียชีวิตส่งชันสูตร ที่ สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป