เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เฮดังๆ…!! ชาวบ้านเฮงเข้าเต็มๆ ดอกลำเจียกโบราณให้โชค

เฮลั่นกันทั้งหมู่บ้าน หลังจากที่ได้มีการนำเสนอข่าวดอกลำเจียกบานในรอบ 1,300 ปี ออกดอกเป็นสีเหลือง ท่ามกลางดงต้นไม้ของต้นลำเจียกสีเขียว เพียงดอกเดียว อยู่บริเวณข้างสระบัว ที่ปราสาทภูมิโปน ซึ่งเป็นปราสาทที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งมีอายุกว่า 1,300 ปี ตั้งอยู่บ้านภูมิโปน ต.ดม อ.สังขะ จ.สุรินทร์

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-ทำไม…!! “เซียนพระดัง” เปลี่ยนอาชีพ ตอนแรกครอบครัวด่า ล่าสุดรายได้เป็นแสน

-#สาวร้องดีใจ…!!# แม่จำเนียร สาขา5 ได้ออกมาโพสต์ภาพ พร้อมไลฟ์ พบคน #ถูกรางวัลที่ 1 

 

ซึ่งชาวบ้านเชื่อตามตำนานว่า พระนางศรีจันทรา หรือ ราชวงศ์พระจันทร์ เจ้าหญิงแห่งภูมิโปน ได้ปลูกต้นลำเจียกเสี่ยงทายก่อนที่พระนางจะถูกจับจากภูมิโปนไปเป็นมเหสีของกษัตริย์แห่งนครนายพราน (จญาธปุระ) ถ้านางไม่ได้กลับ ขอให้ต้นลำเจียกอย่าออกดอก นับแต่นั้นมา ต้นลำเจียกที่นี่ไม่เคยออกดอกอีกเลย ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาดอกลำเจียกก็ไม่เคยบานอีกเลยกว่า 1,300 ปี

ต่อมาช่วงวันหยุดวันอาทิตย์ มีประชาชนและนักท่องเที่ยวทยอยเดินทางมาชมและกราบไหว้ดอกลำเจียกอย่างคึกคักตลอดทั้งวันเป็นพิเศษ เนื่องจากใกล้ที่จะถึงวันที่สลากกินแบ่งรัฐบาลจะออกรางวัล จึงพากันนำดอกไม้ธูปเทียนมากราบไหว้บูชา

พร้อมจุดธูปจีนเสี่ยงทายตัวเลขกันจำนวนมาก และพบว่าธูปนั้นปรากฏตัวเลขที่แตกต่างกันออกไป ก่อนที่จะถือโอกาสเดินชมปราสาทภูมิโดยรอบบริเวณคึกคักอย่างยิ่ง ขณะที่บรรดาพ่อค้าแม่ค้าขายล็อตเตอรี่ ก็พากันมาตั้งแผงขายสลากกินแบ่งรัฐบาลกันอย่างคึกคักเช่นกัน ในวันนี้หลังจากที่ได้มีการประกาศผลรางวัล ปรากฎว่ามีธูปที่ตัวเลข ตรงกับเลขรางวัลที่ 1 ด้วย