เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เพจสถานีข่าวกระทรวงการคลัง : Ministry of Finance News Station เผยแพร่ถึงความคืบหน้าโครงการ คนละครึ่ง ว่า “กรุงไทย” ย้ำผู้ได้รับสิทธิโครงการ คนละครึ่ง เฟส 3 ต้องยืนยันตัวตนก่อนเริ่มใช้สิทธิ ผู้ได้รับสิทธิรายใหม่ ต้องยืนยันตัวตนทุกคน ส่วนผู้รับสิทธิรายเดิม เฉพาะผู้ที่ยังไม่เคยยืนยันด้วยบัตรประชาชนที่สาขา และตู้ ATM ต้องไปยืนยันตัวตนที่สาขาหรือ ตู้ ATM สีเทาของกรุงไทย แนะขั้นตอนเตรียมความพร้อมก่อนใช้สิทธิ ดาวน์โหลดแอพฯ เป๋าตัง ให้ความยินยอมใช้ข้อมูลส่วนบุคคล เพื่อพิสูจน์ยืนยันตัวตน และเปิดใช้งาน G-Wallet

ธนาคารกรุงไทย แจ้งว่า โครงการคนละครึ่งระยะที่ 3 จะเริ่มเปิดใช้สิทธิวันแรกในวันที่ 1 ก.ค. โดยผู้ได้รับสิทธิต้องยืนยันตัวตนก่อนใช้สิทธิ สำหรับผู้ได้รับสิทธิรายใหม่ ต้องยืนยันตัวตนทุกคน

ส่วนผู้ได้รับสิทธิรายเดิม เฉพาะผู้ที่ยัง “ไม่เคย” ยืนยันตัวตนด้วยบัตรประชาชน (Dipchip) ที่สาขาธนาคารกรุงไทย หรือ ตู้ ATM สีเทา ของธนาคารกรุงไทย ต้องนำบัตรประชาชนไปยืนยันตัวตนที่สาขาธนาคารกรุงไทยทั่วประเทศ หรือ ตู้ ATM ของธนาคารกรุงไทย เพื่อยืนยันความถูกต้องของข้อมูล ตรวจสอบว่าเป็นตัวท่านจริง ป้องกันการแอบอ้างสวมสิทธิ

ทั้งนี้ เพื่อความสะดวกในการใช้สิทธิในวันที่ 1 ก.ค. แนะนำผู้ได้รับสิทธิ เตรียมความพร้อมก่อนใช้สิทธิ ดังนี้

  • 1.ดาวน์โหลดแอพฯ เป๋าตัง
  • 2.ให้ความยินยอมเพื่อใช้ข้อมูลในการพิสูจน์ตัวตน ป้องกันการทุจริต โดยแอบอ้าง หรือสวมสิทธิเป็นตัวท่าน และทำการยืนยันตัวตน
  • 3. เปิดใช้งาน G – Wallet เพื่อเตรียมรับสิทธิ

สำหรับโครงการคนละครึ่งระยะที่ 3 มีทั้งหมด 31 ล้านสิทธิ เริ่มเปิดลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 14 มิ.ย.ที่ผ่านมา สามารถใช้สิทธิได้ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. – 31 ธ.ค.64 โดยภาครัฐจะโอนวงเงินสิทธิให้ 2 ครั้ง รอบแรกเดือนก.ค. – ก.ย.64 จำนวน 1,500 บาท และรอบ 2 เดือนต.ค.-ธ.ค.64 จำนวน 1,500 บาท รวมเป็น 3,000 บาท

คนละครึ่ง…!! เป็นเหตุสังเกตได้ “แม่ค้าออนไลน์” ถูกเรียกเก็บภาษีปี 63 กว่า 9 หมื่นบาท

รัฐบาล…!! ไฟเขียวแล้ว ไม่เลื่อนโครงการ “คนละครึ่งเฟส3” เผยวันเงินเข้า