เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สุดจะทนจริงๆ ! ผู้ประกอบการณ์ผุด ” แคมเปญต่อต้านมาตรการ “

หลังจากที่มีการประกาศล็อกดาวน์กรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และ พื้นที่ชายแดนภาคใต้ เมื่อตอนดึกของวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยมีการปิดสถานประกอบการไม่ให้คนนั่งทานอาหารในร้าน ล็อกแคมป์คนงานก่อสร้าง โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 28 มิ.ย.เป็นต้นไป เป็นเวลา 1 เดือน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กทม. คุม โควิด 19 บิ๊กตู่ ยกเลิกคำสั่ง คุมร้านอาหาร ไฟเขียว ให้ นั่งกินอาหาร ที่ร้าน ได้ถึง 3 ทุ่ม

ไวรัสโคโรนา : นายจ้าง เอสเอ็มอีและแรงงานนอกระบบต้องการรัฐเยียวยาอย่างไร  หลังรัฐบาลสั่งปิดกิจการ - BBC News ไทย

ต่อมา โลกออนไลน์มีการผุดแคมเปญใหม่ว่า #กูจะเปิดมึงจะทำไม จากกลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหาร ที่เรียกร้องให้บรรดาร้านอาหารแสดงการต่อต้านต่อมาตรการดังกล่าวที่ประกาศใช้ โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ข้อความระบุว่า ร้านไหนอยากร่วมแคมเปญ #กูจะเปิดมึงจะทำไม ลงชื่อกันไว้ก่อนได้เลย โดยกิจกรรมมี 3 ระยะ

https://cdni-cf.ch7.com/i/images/2021/06/30/60dbdec19668b4.79349745.jpg

กิจกรรมระยะแรก : Flashmob ดาวกระจาย จะชวนเปิดขายอาหาร+เครื่องดื่มกลับบ้าน และจัด event เปิดเวทีปราศรัย เล่นดนตรี unplugged ในร้าน ให้เข้าฟังร้านละ 20 คน จัดทีละเขต (ถ้าดูในฟอร์มจะเห็นว่าเราให้ระบุพื้นที่ สน.ไว้) เขตละ 5-10 ร้านในวันเดียวกัน ใครใคร่ไปร้านไหนไป แล้วก็เปลี่ยนไปจัดเขตอื่นต่อ ไอเดียมาจากงานคืนกลางคืน ของศิลปิน ปชต. กับร้าน Junk House Music Bar

กิจกรรมระยะสอง : Open เปิดร้านให้นั่ง ขายเหล้าเบียร์ เล่นดนตรีสด แบบมีมาตรการ รักษาระยะห่าง ไม่ต้องประชาสัมพันธ์ ไม่ต้องเอิกเกริก แต่เปิดโอกาสให้ลูกค้าประจำและเพื่อนฝูงได้มาสนับสนุนคุณ ถ้ามีการมาจับกุม เราก็รวมพลังกันด่าและสู้ ถึงตอนนั้น เครือข่ายเราก็จะแข็งแรงแล้ว

กิจกรรมระยะสาม : Market Place + Mob ถ้าทำขนาดนี้แล้วยังไม่เกิดอะไร ลงถนนกันเถอะ ออกร้านขายอาหารบนถนนกันค่ะ เปิดลานเบียร์ ตั้งเวทีเล่นดนตรี แล้วก็ปราศรัยใหญ่ด่าพวกมัน เชื่อว่าคนเอาแน่ ลูกค้าคุณจะตามมาซื้อ มวลชนจะมากินมา support แน่ๆ