เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 64 เวลา 21.00 น เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยนครลำปางเข้าไปตรวจสอบ ที่บ้านเลขที่ 560 บ้านไร่พัฒนา ตำบลพิชัยอำเภอเมืองจังหวัดลำปาง  หลังรับแจ้งจากเจ้าของบ้าน ให้เข้าไปจับตัวแลน สองผัวเมีย ซึ่งกำลัง ผสมพันธุ์กันอยู่บริเวณเพดานห้องครัวที่อยู่หลังบ้าน

ข่าวอื่นๆเพิ่มเติม

เมื่อไปถึงบริเวณฝ้าเพดาน พบ ว่า มีร่องรอย ของฝ้าเพดาน แตกพังเสียหายหลายจุด และพบแลน 2 ตัว  ที่เป็น ตัวผู้และตัวเมียกำลังผสมพันธุ์กันอยู่ ดิ้นไปดิ้นมา มีเสียงดังของเศษกระเบื้องแตกลงมาอย่างต่อเนื่องหลังจากนั้น เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปางได้ทำการนำอุปกรณ์ ซึ่งเป็นเหล็กแป๊บและเชือกที่ทำเป็นห่วงคล้องไว้ เข้าคล้อง คอจับแลนได้ 1  ตัว ใช้เวลาประมาณ 30 นาที กว่าจะจับได้ ซึ่งการจับเป็นไปด้วยความยากลำบาก  เนื่องจากเจ้าตัวแลนได้วิ่งหลบไปหลบมาอยู่บริเวณฝ้าเพดาน

โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับมาได้เพียง 1 ตัว ซึ่งเป็นเพศเมียโดยยาวประมาณ 1 เมตร น้ำหนักประมาณ 8 กิโลกรัม จึงได้มัดขาแล้ว ใส่ด้านหลังรถเพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไปสอบถาม นางธัญนันท์ เจ้าของบ้าน เลขที่ 560 บอกว่า ได้ยินเสียงแลน 2 ตัวนี้ วิ่งไปมาอยู่ที่บริเวณหลังคาฝ้าเพดาน หลังบ้านมายาวนานนับเดือนแล้ว ที่ผ่านมาตนเองก็ไม่ได้ไปรบกวน ต่างคนก็ต่างอยู่ แต่เวลาผ่านไปนานนับเดือน ปรากฏว่าฝ้าเพดานก็แตกหลายจุดเพราะแลน 2 ตัว  ที่เป็นแลนตัวผู้และตัวเมีย ไล่ผสมกันผสมพันธุ์กันทั้งวันทั้งคืน แล้วสร้างความเสียหายให้กับฝ้าเพดานที่สร้างไว้บริเวณห้องครัว คืนนี้จึงตัดสินใจโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามาช่วยจับไปดังกล่าว

ส่วนตัวผู้อีกตัวหนึ่งก็ได้วิ่งหลบหนีไปในฝ้าเพดาน ซึ่งยังไม่สามารถจับได้ ถ้าหาเจอจะได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปางเข้ามาค้นหาและจับต่อไป หากจะจับจริงๆ คงต้องรื้อฝ้าเพดานในห้องครัวทิ้งออกมาทั้งหมด